KIAT ตั้งเป้ารายได้-กำไรปี 54 โต 10-15% จากรายได้ 800 ลบ.ในปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 20, 2010 14:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกียรติชัย มนต์เสรีนุสรณ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. เกียรติธนาขนส่ง(KIAT)กล่าวว่า ปี 54 บริษัทคาดว่ารายได้และกำไรจะเติบโต 10-15% จากปีนี้ที่มีรายได้ 800 ล้านบาท โดยเติบโตจากปีก่อนประมาณ 30-40% จากการทำธุรกิจขนส่งสินค้าประเภทสารเคมี และบริษัทมีแผนขยายการให้บริการขนส่งสินค้าประเภทอื่น เช่น อิเล็กฯยานยนต์ และการทำคลังสินค้า

นอกจากนั้น ปัจจุบัน บริษัทมีคลังสินค้า 1 แห่งที่บางปะอินขนาด 5 ไร่ อยู่ระหว่างการศึกษาที่จะขยายกิจการด้านคลังสินค้า พร้อมตั้งเป้าหมายมีรายได้เพิ่มขึ้นเป็นเดือนละ 1 ล้านบาท จากปีนี้ที่รายได้จากคลังสินค้าทั้งปี 4-5 แสนบาท และหากมีโอกาสก็จะหาพันธมิตรเพิ่มเติมเป็นการขยายธุรกิจจากที่เรามีความชำนาญด้านการขนส่งอยู่แล้ว

สำหรับการขยายไปต่างประเทศเป็นในแผนงานที่อยู่ระหว่างจัดทำ แต่การเจรจาหากพันธมิตรที่ผ่านมายังไม่ประสบความสำเร็จยังคงศึกษาอย่างต่อเนื่อง

"ปีหน้าเศรษฐกิจยังคงเติบโตแต่คงแย่กว่าปีนี้ แต่เราเน้นรักษาฐานลูกค้าเดิมและเน้นทำโลจิสติกส์ให้ควบคุมมากยิ่งขึ้นและขนส่งสินค้าหลากหลายและเพิ่มประเภทด้วย" นายเกียรติชัย กล่าว

บริษัทยังอยู่ระหว่างการยื่นซองประมูลขนส่งสินค้าให้ บมจ.ปตท.(PTT) ปีละ 120-130 ล้านบาท คาดว่าจะทราบผลช่วงเดือน ม.ค.นี้ อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาเราก็มีการขนส่งสินค้าและทำตามข้อกำหนดของ ปตท.ทุกอย่าง แต่การที่จะได้งานใหม่เพิ่มเติมอีกหรือไม่เป็นเรื่องที่ยากจะคาดเดา

นายเกียรติชัย กล่าวถึงผลประกอบการปี 53 ว่า บริษัทคาดว่าจะจ่ายปันผลงวดครึ่งปีหลังไม่น้อยกว่าครึ่งแรกที่จ่ายในอัตรา 0.25 บาท/หุ้น และไม่น้อยกว่าปีที่แล้วที่จ่าย 0.45 บาท/หุ้น


แท็ก ยานยนต์   (KIAT)   เคมี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ