PAE เชื่อปี 54 พลิกมีกำไร,ตั้งเป้ารายได้ 1.4 พันลบ.จาก 640 ลบ.ปี 53

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 21, 2011 12:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ รุจิเกียรติกำจร กรรมการบริหาร บมจ.พีเออี(ประเทศไทย)(PAE)กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 1.4 พันล้านบาท เติบโตจากปีก่อนที่มีรายได้ 640 ล้านบาท และเชื่อว่าผลประกอบการในปีนี้จะพลิกมีกำไร จากปีก่อนที่ขาดทุน 101 ล้านบาท เนื่องจากปริมาณงานที่เพิ่มขึ้น ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีงานในมือแล้ว 1,439.52 ล้านบาท ส่วนใหญ่รับรู้เป็นรายได้ภายในปีนี้

นอกจากนั้น บริษัทยังแผนจะเข้าไปประมูลงานเพิ่มขึ้นอีก 2-3 พันล้านบาท ทั้งงานก่อสร้างประเภท oil&gas และโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งบริษัทมีแผนจะรับงาน oil&gas มากขึ้นในปีนี้จากที่รับงานอยู่ 1 ใน 3 ของมูลค่างานทั้งหมด เนื่องจากเป็นงานที่มีอัตรากำไร(มาร์จิ้น)สูงถึง 15-25% เมื่อเทียบกับงานก่อสร้างปกติที่มาร์จิ้น 10%

"ปีนี้เราน่าจะมีพลิกมีกำไรได้ เพราะงานที่เพิ่มขึ้น และไตรมาส 1 ปีนี้ก็น่าจะเริ่มเห็นกำไรได้แล้ว เพราะงานที่เรารับมีงาน oil&gas และเราก็จะเข้าประมูลงานอื่น ๆ เพิ่มขึ้นอีก"นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า บริษัทยังมีแผนจะล้างขาดทุนสะสมที่มีอยู่กว่า 600 ล้านบาทเพื่อปรับโครงสร้างของบริษัทให้มีฐานะดีขึ้น โดยคาดว่าจะล้างขาดทุนสะสมได้ทั้งหมดภายใน 3-4 ปีข้างหน้า นอกจากนั้นยังศึกษาแนวทางการเพิ่มทุนเพื่อนำเงินมาลงทุนในกิจการ จากปัจจุบันใช้การเงินกู้เป็นส่วนใหญ่ แต่จะทำได้เมื่อไหร่คงต้องหารือกับผู้ถือหุ้นใหญ่ที่เป็นต่างชาติก่อน ราคาหุ้น PAE ปิดตลาดช่วงเที่ยงวันนี้บวก 4.12% มาที่ 1.01 บาท เพิ่มขึ้น 0.04 บาท มูลค่าการซื้อขาย 16.33 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ