(เพิ่มเติม) ADVANC คาดจำนวนลูกค้า data mobile โต 15% เป็น 8.5-9 ล้านเลขหมาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 21, 2011 17:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิเชียร เมตระการ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC) คาดว่า จำนวนลูกค้า data mobile ในปีนี้จะเติบโต 15% มาที่ 8.5-9 ล้านเลขหมาย จากปีก่อนมีจำนวน 7.5 ล้านเลขหมาย โดยบริษัทจะขยายการให้บริการ 3G ระบบ HSPA ให้ครอบคลุมพื้นที่ใน กทม.มากขึ้นในเดือน เม.ย.นี้ และจะขยายไปยังอีก 9 จังหวัดภายในสิ้นปีนี้ จนครบ 1,884 สถานีฐานที่ได้รับอนุญาต

นอกจากนี้ บริษัทได้ร่วมกับ บมจ. ทริปเปิลที บรอดแบรนด์(3BB) ผู้ให้บริการบรอดแบรนด์อินเตอร์เน็ต และ Wi-Fi Hotspot ให้บริการ Wifi by AIS-3BB ให้ลูกค้าแบบไม่จำกัด ความเร็ว 4 Mbps ครอบคลุมกว่า 15,000 จุดทั่วประเทศ และภายในสิ้นปีนี้จะเพิ่มเป็น 50,000 จุด ซึ่งมีส่วนช่วยผลักดันให้รายได้ที่ไม่ใช่เสียง(Non-Voice)ในปีนี้เพิ่มสัดส่วนเป็น 20% จากปีก่อนมี 17%

"การมีบริการ Wifi จะทำให้เอไอเอสสามารถแข่งขันได้ดีขึ้น ตอบสนองลูกค้าได้ดีขึ้น ...ความร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้เครือข่ายเอไอเอสก้าวล้ำไปอีกขั้นจากปัจัจจุบันที่มีเครือข่าย EDGE Plus ทั้งหมดเป็นเสมือนบทพิสูจน์สิ่งที่เราเคยเน้นย้ำเสมอว่า ลูกค้าไม่จำเป็นต้องสนใจว่าวันนี้คุณจะใช้บริการด้วยเทคโนโลยีอะไร เพราะเอไอเอสจะทำหน้าที่สรรหาเทคโนโลยีที่ดีที่สุดพร้อมคุณภาพเป็นเลิศ"นายวิเชียร กล่าว

ทั้งนี้ ในปี 54 บริษัทคาดว่ารายได้รวมจะเติบโต 3-5% ซึ่งเป็นการเติบโตมากกว่าอุตสาหกรรมโทรคมนาคมเล็กน้อย และในไตรมาสแรกที่ผ่านมารายได้ยังเติบโตต่อเนื่องทั้งการใช้งาน Voice รวมถึงการใช้งาน Mobile data , Mobile Internet, Social Network รวมไปถึงการเชื่อมต่อไปยัง Applications ต่างๆ

ลูกค้าเอไอเอส ทั้ง GSM advance และ One-2-Call สามารถสมัครใช้งานได้ทันทีด้วยแพ็คเกจ ใช้งานไม่จำกัดแบบรายเดือน 99 บาทต่อเดือน และ พิเศษสำหรับลูกค้า GPRS Unlimited Package 799 และ Package 550 จะได้รับสิทธิการใช้งานไม่จำกัดฟรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ