PYLON คาดรายได้-กำไร Q2/54 โต 100%จาก Q2/53 ที่มีรายได้ 153 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 31, 2011 16:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบดินทร์ แสงอารยะกุล กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไพลอน(PYLON)เปิดเผยว่า รายได้และกำไรสุทธิไตรมาส 2/54 จะเติบโต 100% เมื่อเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 153 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 3 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทได้รับเหมางานฐานรากในโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน และสายสีแดง ประกอบกับสถานการณ์การเมืองในประเทศนิ่ง

และในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทยังมีงานเพิ่มขึ้น เนื่องจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและการกระตุ้นการลงทุนของรัฐบาล ทำให้เชื่อว่าปีนี้รายได้ของบริษัทจะอยู่ที่ 1,000 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้ 630.87 ล้านบาท

ปัจจุบัน บริษัทมีงานในมือ(backlog)อยู่ที่ 1,080 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ปีนี้ 60% ส่วนที่เหลือรับรู้รายได้ในปี 55-56 และยังมีงานที่อยู่ระหว่างการยื่นประมูลเป็นมูลค่ารวม 2,100 ล้านบาท ทำให้ backlog เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ บริษัทจะรับรู้รายได้จากบริษัทลูกจำนวน 90 ล้านบาท ขณะเดียวกันตั้งเป้ารักษา gross profit margin เพิ่มขึ้นเป็น 20% จากปีก่อนอยู่ที่ 13.5%

"ปีนี้ถือได้ว่าเป็นปีที่ดีที่สุดของทั้งงานฐานรากและงานแนวราบ เนื่องจากธุรกิจก่อสร้างมีการขยายตัวมาก ทั้งจากงานภาครัฐที่เป็นงานโครงการรถไฟฟ้าขนาดใหญ่ และงานภาคเอกชนที่เริ่มมีโครงการใหม่ๆ ขยายเพิ่มมากขึ้น ทำให้ PYLON ได้รับผลดีจากการเติบโตของธุรกิจด้วย โดยมีงานไหลเข้ามืออย่างต่อเนื่อง"นายบดินทร์ กล่าว

นายบดินทร์ กล่าวต่ออีกว่า ในปีนี้นอกเหนือจากการขยายงานรับเหมาฐานรากหรืองานเสาเข็มเจาะแล้ว บริษัทฯ ยังเดินหน้าขยายงานรับเหมาก่อสร้างประเภทแนวราบเพิ่มขึ้นด้วย เนื่องจากมีความพร้อมเป็นอย่างมากทั้งด้านเครื่องมือและอุปกรณ์ บุคลากรผู้เชี่ยวชาญ เทคโนโลยีในการก่อสร้างและฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง

ที่ผ่านมาพบว่าได้รับการตอบรับจากเจ้าของโครงการเป็นอย่างดี โดยได้รับงานประมูลเข้ามาแล้วประมาณ 4-5 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 450-500 ล้านบาท และยังมีอีกหลายโครงการที่อยู่ระหว่างการรอผลการประมูล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ