CEN พุ่ง 6.85% หลังดัน"เอื้อวิทยา"เข้าตลาดหุ้นให้ทันปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 1, 2011 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น CEN พุ่งขึ้น 6.85% มาอยู่ที่ 3.12 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท มูลค่าซื้อขาย 23.86 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.23 น. โดยเปิดตลาดที่ 3.04 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 3.22 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 3.04 บาท

แหล่งข่าวจาก บมจ. แคปปิทอล เอ็นจิเนียริ่ง เน็ตเวิร์ค(CEN) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"วานนี้ว่า บมจ.เอื้อวิทยา ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ CEN เตรียมจะเสนอขายหุ้นให้แก่ประชาชนทั่วไป(IPO) จำนวน 99.5 ล้านหุ้น โดยจะจัดสรรหุ้นจำนวน 28.3 ล้านหุ้น ให้แก่ผู้ถือหุ้นของ CEN ให้ได้รับสิทธิ์ในการจองซื้อหุ้นก่อน หากเหลือจากการจัดสรรให้ผู้ถือหุ้น CEN แล้วก็จะนำไปเสนอขายให้แก่ประชาชนต่อไป

ทั้งนี้ เอื้อวิทยา ต้องการจะระดมทุนประมาณ 200 ล้านบาทในการเสนอขาย IPO ครั้งนี้ เพื่อนำเม็ดเงินที่ได้ไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน, ใช้ลงทุนเครื่องจักร และขยายโรงงาน โดยบริษัทฯยังคงตั้งเป้าหมายที่จะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET)ภายในปีนี้ โดยขณะนี้ได้แต่งตั้ง บล. คันทรี่ กรุ๊ป(CGS) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

ปัจจุบัน "เอื้อวิทยา"มีทุนจดทะเบียนจำนวน 350.5 ล้านหุ้น และเป็นทุนที่เรียกชำระแล้ว 250.5 ล้านหุ้น

แหล่งข่าวจาก CGS ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ.เอื้อวิทยา เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้บริษัทกำลังเตรียมการข้อมูลไฟลิ่งอยู่ และคาดว่าจะพร้อมยื่นข้อมูลไฟลิ่งให้สำนักงาน ก.ล.ต.ได้พิจารณาได้ในเดือนหน้า(มิ.ย.) โดย"เอื้อวิทยา"มีความประสงค์ที่จะระดมทุนประมาณกว่า 100-200 ล้านบาท

บมจ.เอื้อวิทยา ประกอบธุรกิจ ขายสินค้าอุตสาหกรรมและผลิตโครงเหล็กเสาสายส่งไฟฟ้าแรงสูง, เสาโทรคมนาคมโครงเหล็กสถานีไฟฟ้าย่อย

อนึ่ง CEN ถือหุ้นใน"เอื้อวิทยา"ในสัดส่วน 90.98% (ข้อมูลจากตลาดหลักทรัพย์ระบุเมื่อ 14 ต.ค.53)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ