CNS มั่นใจกำไรงวดปี 54(สิ้น ส.ค.)สวยแน่ หลัง 9เดือนแรกสูงกว่าทั้งปี 53

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 7, 2011 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ พีตกานนท์ ประธานกรรมการและรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.พัฒนสิน (CNS) เปิดเผยว่า ในปี 55 (ก.ย.54-ส.ค.55) บริษัทคาดว่าจะมีมาร์เก็ตแชร์เพิ่มเป็น 3% จากช่วงสองเดือนที่ผ่านมาอยู่ที่ 2.75% ซึ่งมาจากการเปิดสาขาใหม่ โดยตั้งเป้าเปิดไม่ต่ำกว่า 10 สาขา ขณะที่การส่งคำสั่งซื้อขายผ่านอินเตอร์เนต(อินเทอร์เน็ตเทรดดิ้ง)เติบโตมาก

นอกจากนั้น บริษัทยังออกผลิตภัณฑ์หลากหลาย เช่น เสนอให้ลูกค้าขายหุ้นโยกเงินไปในลงทุนผ่านกองทุน ซึ่งให้ผลตอบแทนที่ดีกว่า หรือราว 2.5-2.7% ขณะที่อยู่ในบัญชีออมทรัพย์อยู่ที่ 0.7% ประกอบกับ บริษัทเน้นการใช้กลยุทธ์การปล่อยสินเชื่อเพื่อซื้อหลักทรัพย์(มาร์จิ้น โลน)และการทำธุรกรรม SBL ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีฐานเงินทุน 3 พันกว่าล้านบาทใช้ในการปล่อยมาร์จิ้นโลน และมีแผนจะกู้เงินเพิ่มเพื่อมาปล่อยมาร์จิ้นอีก 500-600 ล้านบาท

สำหรับกำไรสุทธิงวดปี 54 เชื่อว่าจะสูงกว่างวดปี 53 แน่นอน เพราะผลประกอบการงวด 9 เดือนแรกของงวดปี 54 ทำกำไร 147 ล้านบาท สูงกว่าทั้งปี 53 ที่มีกำไร 117 ล้านบาทไปแล้ว ซึ่งทั้งปีกำไรสูงกว่าก่อน โดยกำไรมาจากการปล่อยมาร์จิ้น โลน ค่าธรรมเนียมนายหน้าซื้อขายหลักรัพย์(คอมมิชชั่น)

บริษัทยังเพิ่มทางเลือกการลงทุนครอบคลุม 17 ประเทศ ฮ่องกง ญี่ปุ่น อเมริกา ยุโรป และอนาคตจะเปิดที่เวียดนามด้วย โดยสัดส่วนลูกค้าในปัจจุบันแบ่งเป็นรายย่อย 80% สถาบันในประเทศ 11% ต่างประเทศ 8% ยังคงกลยุทธ์เพิ่มสัดส่วนของสถาบันต่างประเทศให้สอดคล้องกับโครงสร้างตลาดรวม ที่มีนักลงทุนราย่อย 60% สถาบันในประเทศ 20% ต่างประเทศ 20%

แนวโน้มตลาดหลักทรัพย์ฯจนถึงสิ้นปีดัชนี SET มีโอกาสขึ้นไปถึง 1,177 จุด ค่า PE 13 เท่า EPS Growth อยู่ที่ 13.7% โดยคาดว่าจะฟื้นตัวจากเงินไหลเข้าจากต่างประเทศจากสถิติช่วง ต.ค.-พ.ย.ของทุกปี ปีนี้ก็น่าจเป็นเช่นเดียวกัน ข่าวร้ายจากต่างประเทศก็มีเข้ามามากแล้ว และนโยบายของรัฐบาลชุดใหม่จะส่งผลดีต่อธุรกิจค้าปลีก สื่อสาร พลังงงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ