DCC คาด Q4/54 ขายดีหลังน้ำลดแต่ Q1/55อาจชะลอ,จัดงบซื้อเครื่องจักรเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 12, 2011 10:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมารุต แสงศาสตรา ผู้ช่วยเลขานุการบริษัทและผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.ไดนาสตี้ เซรามิค (DCC) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า หากบริษัทได้รับการคัดเลือกให้เข้าคำนวณในดัชนี SET50 จะส่งผลให้หุ้นเป็นที่รู้จักและเป็นที่สนใจของนักลงทุนมากขึ้นทั้งนักลงทุนรายย่อยและสถาบัน ซึ่งในระยะนี้มีนักลงทุนเข้ามาสอบถามข้อมูลของบริษัทเป็นจำนวนมาก อย่างกองทุนในประเทศเข้ามาติดต่อ 5-6 กองทุน และกองทุนต่างประเทศก็มีมากกว่า 10 กองทุน

"ถ้าไปอยู่ใน SET 50 สำหรับส่วนของรายย่อยก็น่าจะดีขึ้น เขาก็น่าสนใจเรามากขึ้น ส่วนกองทุนตอนนี้ก็เริ่มสนใจ เริ่มเห็นเข้ามาติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติม ก็มี research เข้ามา invester ก็เข้ามาเยอะ และในวันที่ 2-6 พ.ย. ผมจะไปโรด์โชว์ที่ลอนดอน ก็อาจจะได้พวก private fund กลุ่มใหม่เข้ามาด้วย ส่วนกองทุนในประเทศที่เข้ามาคุยกับเราตอนนี้ก็เป็นของแบงก์ต่างๆ 5-6 ราย ต่างประเทศมากกว่า 10 ราย"นายมารุต กล่าว

สำหรับผลประกอบการของบริษัทในช่วงไตรมาส 4/54 นายมารุต กล่าวว่า บริษัทน่าจะได้รับปัจจัยบวกจากการซ่อมแซมบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ของประเทศในขณะนี้ แต่เชื่อว่าผลประกอบการในไตรมาส 1/55 จะชะลอตัวลง เนื่องจากผลผลิตภาคเกษตรได้รับความเสียหายมาก จึงคาดว่ากำลังซื้ออาจจะลดลง

"น้ำท่วมน่าจะเป็นบวกกับไตรมาส 4/54 แต่จะมาลบในไตรมาส 1/55 เพราะไตรมาส 4/54 ถ้าน้ำลดเมื่อไหร่ต้องมีการซ่อมแซมแน่นอน เพราะปีนี้เขาก็เก็บเกี่ยวตอนน้ำท่วมพอดี ก็น่าจะมีเงินเหลืออยู่บ้าง แต่พอหมดน้ำท่วมซ่อมแซมเรียบร้อยแล้วไตรมาส 1/55 อาจจะซบเซาได้ เพราะว่าเขาได้รับผลกระทบเยอะ พืช ผัก ผลไม้ ก็โดนน้ำท่วมกันหมด เพราะฉะนั้นถ้ารัฐบาลไม่มีการข้ามาอัดฉีดหรือเยียวยาอะไรสักพักหนึ่งก็อาจจะชะลอตัว"นายมารุต กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทยังมั่นใจว่ายอดขาย 54 จะเติบโตตามเป้าหมายที่ 10-12% สูงกว่าตลาดรวม และปี 55 ยอดขายโต 10% โดยปีหน้าบริษัทได้ตั้งงบลงทุนเบื้องต้นไว้ 400 กล่าวล้านบาท ซึ่งจะใช้ในการเปิดสาขาใหม่ 10-15 สาขา และซื้อเตาเผาใหม่อีก 1-2 เตา ซึ่งขณะนี้เตรียมนำเรื่องแผนการซื้อเตาเผาใหม่เสนอที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทภายในไตรมาส 4/54 นี้ และจะได้ข้อสรุปในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ