BLS คาด BBL เริ่มทำเทนเดอร์ฯ ต้น ม.ค.55 หลังที่ปรึกษาเสนอราคาเหมาะสม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 9, 2011 17:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บล.บัวหลวง(BLS) เปิดเผยว่า หลังจากที่ธนาคารกรุงเทพ(BBL)แสดงเจตนารมณ์ที่จะทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์(เทนเดอร์ ออฟเฟอร์)BLS ทั้ง 100 % คาดว่าจะเริ่มทำเทนเดอร์เพื่อเพิกถอนหลักทรัพย์ช่วง ม.ค.55 ซึ่งใช้ระยะเวลารับซื้อ 45 วันทำการ และจากนั้นใช้เวลา 2 สัปดาห์จึงจะเพิกถอนหลักทรัพย์ BLS จากตลาดหลักทรัพย์ได้ในช่วงกลางเดือน มี.ค.55

อย่างไรก็ตาม ขั้นตอนต่าง ๆ ดังกล่าวคงต้องรอการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 19 ธ.ค 54 หากที่ประชุมมีมติอนุมัติก็จะสามารถดำเนินการเพิกถอนหุ้นได้ โดยคาดว่าจะได้รับอนุมัติทำเทนเดอร์ฯ จากทางการภายในปลายปีนี้

ทั้งนี้ ปัจจุบัน BBL ถือหุ้น BLS อยู่ 56% และมีความประสงค์จะถือเพิ่มเป็น 100% ส่วนนโยบายหลังจากนี้ขึ้นอยู่กับผู้ถือหุ้น

สำหรับภาพรวมตลาดหลักทรัพย์ไทยในปี 55 นายพิเชษฐ์ กล่าว่า ยังมีข้อกังวลเรื่องปัญหายุโรป และผลพวงน้ำท่วมหนักปีนี้จะส่งผลต่อเศรษฐกิจปีหน้าอย่างไรยังต้องรอดูความชัดเจนอีกครั้ง ส่วนผลกระทบจากน้ำท่วมต่อธุรกิจของ BLS นั้น ทำให้ต้องปิดสาขาของบริษัทไปประมาณ 4-5 สาขา ซึ่งขณะนี้ยังเหลืออีก 1 สาขาที่เซียร์รังสิตยังไม่สามารถเปิดทำการได้

ด้านนายประเสริฐ ภัทรดิลก กรรมการผู้อำนวยการ บ แอดไวเซอรี่ พลัส เห็นว่าราคาเสนอซื้อหุ้น BLS ที่ 22 บาท/หุ้นป็นราคาที่เหมาะสม จากราคายุติธรรมที่มูลค่าปัจจุบันของกระแสเงินสดที่ราคา 20 บาท และ 21.67 บาทต่อหุ้น ตามที่ปรึกษาอิสสระทำการคำนวณ จึงเห็นว่าผู้ถือหุ้นควรอนุมัติการเพิกถอนหุ้น ทั้งนี้อนาคตธุรกิจยังเป็นเครือข่ายของธนาคารพาณิชย์ ซึ่งเป็นการปรับตัวของธุรกิจของโบรกเกอร์ อย่างกรณีของ บมจ.ทุนภัทร(PHATRA)ที่ต้องควบรวมกับธนาคารเกียรตินาคิน(KK)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ