DCC เผยยอดขายกระฉูดหลังน้ำลดต่อเนื่องถึงปีหน้า,ขยายสาขา-เพิ่มเตารองรับ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 13, 2011 14:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมารุต แสงศาสตรา ผู้ช่วยเลขานุการบริษัทและผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.ไดนาสตี้ เซรามิค(DCC) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ยอดขายกระเบื้องของบริษัทเพิ่มขึ้นมากหลังสถานการณ์น้ำท่วมคลี่คลาย จากก่อนหน้านี้ยอดขายช่วงเดือน ต.ค.ลดลงไปเพราะติดปัญหาน้ำท่วม แต่ในเดือน พ.ย.ยอดขายกลับเข้าสู่ภาวะปกติที่ระดับ 500 ล้านบาท/เดือน และเดือน ธ.ค.ยอดขายมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะมากกว่าที่เคยทำได้ปกติ ดังนั้น จึงมั่นใจว่ายอดขายปี 54 จะเติบโตตามเป้าหมายใหม่ที่ได้ปรับเพิ่มขึ้นมาที่ 12%

บริษัทประเมินว่าความต้องการใช้กระเบื้องเพื่อซ่อมแซมหลังน้ำลดจะมีต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นปี 55 หรืออย่างน้อยที่สุดประมาณครึ่งปีแรกของปี 55 บริษัทจึงตั้งเป้ายอดขายปี หน้าเติบโต 12-15% และอัตรากำไรขั้นต้นจะเพิ่มเป็น 46% จากปี 54 อยู่ที่ 43-44% เนื่องจากผลของการลดการใช้แก๊ส

พร้อมกันนั้น บริษัทได้ตั้งงบลงทุนปี 55 ไว้กว่า 300 ล้านบาท เพื่อใช้ในการเปิด 15 สาขาใหม่ และสร้างเตาเพิ่มอีก 1 เตาคาดจะเริ่มเดินเครื่องได้ราวไตรมาส 3/55 ทำให้กำลังการผลิตรวม ณ สิ้นปี 55 เพิ่มขึ้นเป็น 67 ล้านตารางเมตร/ปี จากปัจจุบันที่ 61 ล้านตารางเมตร/ปี อีกทั้งบริษัทคาดว่ายอดขายมีโอกาสแตะ 1 หมื่นล้านบาทได้เร็วกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ราวสิ้นปี 57 ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ