COLOR ตั้งเป้ารายได้ปี 55 โตกว่า 20-25% รับอานิสงค์ขยายตัวตามศก.ฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 15, 2012 09:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายขวัญชัย ณัฎฐ์เศรษฐ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.สาลี่ คัลเล่อร์(COLOR) เปิดเผยว่า ในปี 55 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่น้อยกว่า 20-25% โดยได้รับปัจจัยสนับสนุนจากโรงงานแห่งใหม่ที่มีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นและเครื่องจักรใหม่ที่ช่วยลดต้นทุนในการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขณะที่ความต้องการและการใช้งานของ Master batch ทั้งในและต่างประเทศยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนขยายตลาดเพื่อรับกับกำลังการผลิตที่จะเพิ่มขึ้นจากเดิมที่ผลิตอยู่ที่ 30,000 ตันต่อปี เป็น 45,000 ตันต่อปีในปีนี้ โดยจะเริ่มทดลองเดินเครื่องจักรใหม่ในไตรมาส 1/55 ก่อนจะเริ่มทำการย้ายเครื่องจักรจากโรงงานเดิมเข้าเสริมในช่วงไตรมาส 2/55 คาดว่าจะแล้วเสร็จและสามารถเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ได้ในช่วงครึ่งหลังของปี 55

ขณะเดียวกันบริษัทยังมีแผนขยายฐานลูกค้าไปยังตลาดต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น เช่น สหรัฐอเมริกา ยุโรป ญี่ปุ่นจากเดิมที่มีการส่งออกไปยังประเทศ เวียดนาม มาเลเซีย อินเดีย เนปาล และบังกลาเทศ โดยคาดว่าสัดส่วนการส่งออกปีนี้จะไม่น้อยกว่า 25% ของยอดขายทั้งปี

"จากทิศทางอุตสาหกรรมพลาสติกในปี 55 ที่น่าจะมีทิศทางขยายตัวตามสภาพเศรษฐกิจในประเทศที่กำลังปรับตัวดีขึ้น จึงเชื่อว่าปีนี้จะเป็นปีที่ดีของ COLOR อีกปีหนึ่ง" นายขวัญชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ