SALEE คาดปี 55 กำไรโตกว่า 30%, สรุปแผนลงทุนตั้งรง.ในตปท.ช่วง Q3/55

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 8, 2012 12:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพจน์ สุนทรินคะ ผู้จัดการแผนกนักลงทุนสัมพันธ์และพัฒนาธุรกิจ บมจ.สาลี่อุตสาหกรรม (SALEE) เปิดเผยว่า กำไรสุทธิปี 55 จะเติบโตมากกว่า 30% จากปี 54 ที่มีกำไร 66 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามยอดขายที่เพิ่มขึ้น ทั้งนี้ ในช่วงไตรมาส 1/55 บริษัทมีกำไรแล้ว 45 ล้านบาท ขณะที่อัตรากำไนขั้นต้นในปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 30-40% จากปีก่อนที่ระดับ 25-30% เนื่องจากการที่ยอดขายเพิ่มขึ้นทำให้เกิด Economy of scale โดยต้นทุนขายลดลง เนื่องจากต้นทุนบางส่วนเป็นต้นทุนคงที่

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่ายอดขายในเดือนมิ.ย.จะทำสถิติสูงสุดใหม่อีกครั้งต่อเนื่องจากเดือนพ.ค. ที่มียอดขายกว่า 90 ล้านบาท ตามออเดอร์ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากทุกหน่วยธุรกิจ ทั้งธุรกิจขึ้นรูปและฉีดพลาสติกที่มีคำสั่งซื้อจากอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องหลังสถานการณ์น้ำท่วมคลี่คลาย โดยขณะนี้มีออเดอร์มากกว่ากำลังการผลิตของบริษัทถึง 50% ขณะที่ธุรกิจพิมพ์ฉลากสินค้าก็เติบโตดี

สำหรับความคืบหน้าในการเข้าไปลงทุนก่อสร้างโรงงานผลิตฉลากสินค้าที่ประเทศเวียดนามหรืออินโดนีเซีย คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในช่วงไตรมาส 3/55 โดยเบื้องต้นคาดว่าจะใช้เงินลงทุน 60-90 ล้านบาท

"ตอนนี้ธุรกิจฉลากสินค้าเรามีแผนเพิ่มเครื่องจักรใหม่เพื่อทดแทนเครื่องจักรเก่าภายในปีนี้ โดยอาจจะขายเครื่องจักรเก่าออกไปหรืออาจย้ายไปที่เวียดนามหรืออินโดซึ่งเรามีแผนจะเข้าไปก่อสร้างโรงงานเพื่อ support ลูกค้าซึ่งก็มีทั้งพีแอนด์จี, จอนสันแอนด์จอนสัน ทำให้ไมต้องใช้เงินลงทุนมาก ถือเป็นการทดลองตลาดสัก 1-2 ปี แล้วอาจจะมีการซื้อเครื่องจักรใหม่เข้าไปเสริม"นายสุพจน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ