IVL ปรับเป้ารายได้ปีนี้เป็นโต 25% จากเดิมโต 20% หลังซื้อกิจการ Polypet

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 23, 2012 15:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ. อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับเป้ารายได้ปี 55 เป็นเติบโต 25% หรืออยู่ที่ 8,000 ล้านเหรียญสหรัฐ จากเดิมตั้งเป้าเติบโต 20% เนื่องจากเป้าเดิมยังไม่รวมการซื้อกิจการเม็ดพลาสติก Polypet จากประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งมีกำลังการผลิต 1 แสนตัน/ปี

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าครึ่งปีหลังคาดว่ายอดขายจะเติบโตต่อเนื่องจากครึ่งแรก ตามกำลังการผลิต PET ที่จะเพิ่มขึ้น 5 แสนตัน/ปี จากการขยายโรงงานที่ประเทศจีนและเนเธอร์แลนด์รวมทั้งโรงงานที่ จ.ลพบุรีที่เริ่มกลับมาผลิตได้หลังน้ำท่วม ขณะที่คาดว่าราคาโพลีเอสเตอร์ครึ่งปีหลังจะดีกว่าช่วงครึ่งปีแรกด้วย

บริษัทยังมีแผนเพิ่มการผลิตและซื้อกิจการใหม่เพื่อขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัมทเตรียมขยายกำลังการผลิตในช่วง 2 ปีข้างหน้า จากกำลังผลิตรวม 6.5 ล้านตัน/ปี เป็น 8.5 ล้านตัน/ปี โดยจะใช้เงินลงทุน 800 ล้านเหรียญสหรัฐ พร้อมทั้ง จะมองหาการเข้าซื้อกิจการใหม่ทั่วโลกในช่วงครึ่งหลังปี 56 โดยเฉพาะในธุรกิจโพลีเอสเตอร์ที่ยังเป็นธุรกิจที่เพิ่มกระแสเงินสดดีขึ้น

นายอาลก กล่าวว่า กลุ่มธุรกิจโพลีเอสเตอร์ถือเป็นธุรกิจที่มีการเติบโตที่ดีมาก และเป็นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับผู้บริโภคโดยตรง ซึ่งคาดว่าจะความต้องการใช้เพิ่มขึ้นต่อเนื่องปีละ 7% โดยบริษัทถือเป็นผู้นำตลาดและมีความเชี่ยวชาญในธุรกิจนี้

"ในช่วงปีนี้ไม่มีดีลซื้อกิจการแล้ว เพราะซื้อมาเยอะมากแล้ว เราต้องการใช้เวลาใน 18 เดือนนี้เก็บเกี่ยวผลประโยชน์ในธุรกิจที่ซื้อมาก่อน ดังนั้น กลางปีหน้าจึงจะเริ่มหาดีลใหม่ทั่วโลก"นายอาลก กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ