(เพิ่มเติม) DIMET พุ่ง 23% ผู้บริหารมองนลท.มั่นใจแนวโน้มผลงานหลังคาดพลิกเป็นกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 10, 2012 17:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น DIMET พุ่ง 23% มาอยู่ที่ 2.46 บาท เพิ่มขึ้น 0.46 บาท มูลค่าซื้อขาย 100.20 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.32 น. โดยเปิดตลาดที่ 2.00 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 2.52 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.99 บาท

นายสุรพล รุจิกาญจนา กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไดเมท (สยาม)(DIMET) กล่าวว่า ราคาที่ปรับขึ้นมาแรงน่าจะเป็นเพราะนักลงทุนมั่นใจในแนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทว่าจะปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เมื่อคาดการณ์ว่าผลงานในงวดปีนี้น่าจะพลิกเป็นกำไรสุทธิ จากที่ขาดทุนในงวดปีก่อน ตามทิศทางรายได้ที่สูงขึ้น ประกอบกับอัตรากำไรขั้นต้นที่ปรับตัวดีขึ้น

"ราคาหุ้นที่ปรับขึ้นเพราะเชื่อว่านักลงทุนมั่นใจในแนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทว่าจะเติบโตดี ยอมรับว่าราคาปรับขึ้นสูงเกินปัจจัยพื้นฐานแล้ว แต่ถ้าดูแนวโน้มอนาคตที่บริษัทจะมีผลดำเนินงานที่ดีขึ้นก็ถือว่าไม่แพง"นายสุรพล กล่าว

สำหรับนักลงทุนต่างประเทศที่ถือหุ้นรวม 10% โดยผ่าน NVDR นั้น บริษัทไม่ทราบข้อมูลว่าเป็นนักลงทุนประเภทใดบ้าง แต่ที่ผ่านมาไม่เคยมีใครเข้ามาหารือเรื่องการซื้อกิจการแต่อย่างใด โดยปัจจุบันกลุ่ม"รุจิกาญจนา"ยังถือหุ้นราว 21% และไม่มีนโยบายจะขายหุ้น รวมทั้งยังไม่มีแผนจะแตกไลน์ธุรกิจ เพราะต้องการทำธุรกิจสีให้เติบโตดีก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ