TRUE มั่นใจทรูมูฟให้บริการไม่สะดุดแม้จะหมดอายุสัมปทาน ก.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 8, 2013 18:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอติรุฒม์ โตทวีแสนสุข กรรมการผู้จัดการ ธุรกิจโมบายล์ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น(TRUE) กล่าวว่า จากกรณีที่สัญญาสัมปทานของทรูมูฟจะสิ้นสุดในเดือน ก.ย.56 ทรูมูฟขอยืนยันว่าจะยังคงสามารถใช้บริการทรูมูฟได้ตามปกติ เพราะคาดว่าคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.)จะเร่งประมูลคลื่น 1800 MHzให้ทัน หรือออกมาตรการเยียวยาหากไม่สามารถเปิดประมูลได้ทัน เพื่อคุ้มครองให้ลูกค้า 2G สามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง
"เนื่องจาก กสทช มีหน้าที่ที่จะคุ้มครองให้ผู้บริโภคสามารถใช้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยคำนึงถึงประโยชน์ของสาธารณะเป็นสำคัญ ดังนั้นจะไม่มีปัญหาซิมดับอย่างแน่นอน และที่ผ่านมาทรูมูฟก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยประสานงานหารือกับ กสทช. ในกรณีดังกล่าวมาโดยตลอด"นายอติรุฒน์ กล่าว

เบื้องต้น กสทช. มีการตั้งคณะอนุกรรมการเตรียมความพร้อมในการบริหารจัดการการหมดสัมปทาน ซึ่งมีแผนงานที่กำลังดำเนินการเพื่อเร่งประมูลคลื่นให้ทันในช่วงหมดสัญญาสัมปทานนี้ แต่หากประมูลไม่ทัน กสทช. ก็จะมีมาตรการเยียวยาชั่วคราว เพื่อไม่ให้มีผลกระทบต่อผู้บริโภคที่ใช้งานอยู่อันเป็นเรื่องสำคัญที่สุด

ยิ่งไปกว่านั้น เรื่องการสิ้นสุดสัญญาสัมปทานนี้ เป็นเรื่องสำคัญของอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทยที่เกี่ยวข้องกับผู้ให้บริการทุกราย แม้ว่า ทรูมูฟ จะเป็นผู้ให้บริการรายแรกที่อายุสัญญาสัมปทานสิ้นสุดลงในปีนี้ แต่อายุสัมปทานของผู้ให้บริการรายอื่น ก็จะหมดลงในอีก 2 ปี และอีก 5 ปี ด้วยเช่นกัน

"เราจึงมั่นใจว่า กสทช. ซึ่งเป็นผู้กำกับดูแลกิจการโทรคมนาคมของประเทศ จะกำหนดแนวทางและหลักปฏิบัติที่ชัดเจนและเป็นธรรม เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้น และขอให้ลูกค้ามั่นใจว่าบริการจะไม่สะดุดช่วงรอยต่อสิ้นสุดสัมปทานนี้แน่นอน"นายอติรุฒน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ