(เพิ่มเติม) SSC อัดฉีด 900 ลบ.ลุยตลาดน้ำสี EST,ตั้งเป้ายอดขายรวมปี 56 ที่ 8 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 25, 2013 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฐิติวุฒิ์ บุญสุข กรรมการผู้จัดการ บมจ.เสริมสุข(SSC) เปิดเผยว่า บริษัทกำลังจะมีข่าวดีด้านยอดขาย EST Cola ทะลุ 10 ล้านลัง คิดเป็นมูลค่าประมาณกว่า 2 พันล้านบาทภายในเดือน ม.ค.นี้ อีกทั้งบริษัทมีการผลักดันให้ EST ขึ้นแท่นน้ำอัดลมอันดับ 2 ของตลาด ด้วยมาร์เก็ตแชร์ 19% ภายใน 2 เดือน

จากความสำเร็จของการเปิดตัวปรากฎการณ์ EST สุดขั้ว บริษัทพร้อมเขย่าวงการน้ำอัดลมอีกครั้งภายใต้กลยุทธน้ำอัดลมแบรนด์เดียวด้วยการเปิดตัว EST Favour เครื่องดื่มแฟชั่นน้ำสีสไตล์ครบครบไลน์ ด้วยกิจกรรมการตลาด และส่งเสริมการขายเต็มรูปแบบโดยใช้งบประมาณ 900 ล้าบาทภายในปีนี้ ซึ่ง EST Favour จะมีความแตกต่างเรื่องรสชาดและสีสัน ประกอบด้วย 4 รสชาด ได้แก่ ส้ม สตอเบอรี่ ครีมโซดา และ เลมอนไลม์

นายฐิติวุฒิ์ เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทได้มีการตั้งเป้ายอดขาย EST ไว้ที่ 8 พันล้านบาท โดยจะมีสัดส่วนเป็น น้ำดำ 50% น้ำสี 50% ยอดขายที่จะเติบโตมากขึ้นมาจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในหมวดน้ำสี โดยจะมีการใช้รูปแบบการตลาดที่แตกต่างไปจากเดิมเพิ่มการตอบสนองให้โดนใจวัยรุ่นมากยิ่งขึ้นการตอบโจทย์ lifestyle ของคนในยุคปัจจุบัน

ทั้งนี้ EST ยังประสบความสำเร็จจากความร่วมมือจากพันธมิตรที่ให้การตอบรับอย่างดี เช่น แบล็คแคนยอน โออิชิ ดังกิ้นโดนัท และ A&W รวมทั้งความร่วมมือที่ดีจากทุกภาคส่วน

ในขณะเดียวกัน บริษัทได้ตั้งเป้ามาร์เก็ตแชร์ EST เพิ่มเป็น 20% ภายในสิ้นปี 56 จากปี 55 อยู่ที่ 19% และเป็นอันดับ 1 ภายใน 3 ปี จากการทำการตลาดที่แตกต่างไปจากเดิม และมีการสร้างความแตกต่างทางด้านรสชาติและสีสัน ทั้งนี้มองว่าตลาดรวมน้ำอัดลมในปีนี้จะยังโตต่อเนื่องจากปี 55 ที่มีมูลค่ารวม 4.4 หมื่นล้านบาท หรือเติบโต 14% โดยเป็นสัดส่วนของน้ำดำ 60% และน้ำสี 40%

ส่วนแผนการบุกตลาดต่างประเทศ นายฐิติวุฒิ์ กล่าวว่า ปัจจุบันทางบริษัทยังไม่ได้มีแผนออกไปลงทุนในต่างประเทศ เพราะต้องการทำแบรนด์ EST สำหรับตลาดในประเทศให้เข็งแกร่งก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ