LPN เล็งเปิดตัวคอนโดฯ "ลุมพินี เพลส ยูดี-โพศรี"จ.อุดรธานี มูลค่า 2 พันลบ.ใน Q2/56

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 4, 2013 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ (LPN) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ภายในไตรมาส 2 นี้ที่จังหวัดอุดรธานี ซึ่งเป็นโครงการแรกที่ขยายไปสู่ภูมิภาคนี้ด้วย โครงการลุมพินี เพลส ยูดี-โพศรี มูลค่ากว่า 2 พันล้านบาท

โครงการลุมพินี เพลส ยูดี-โพศรี เป็นอาคารสูง 14 ชั้น 3 อาคาร ทั้งหมดประมาน 1.4 พันยูนิต โดยมองว่าจังหวัอุดรธานีเป็นเมืองที่มีศักยภาพในหลายๆด้าน โดยเฉพาะด้านทำเลที่เป็นเมืองเชื่อมต่อระหว่างประเทศไทยและประเทศลาว มีเส้นทางสำคัญที่มีจุดเชื่อมต่อ ไปยังภูมิภาคอาเซี่ยน (AEC) กลุ่มเป้าหมายหลักนอกจากจะเป็นชาวจังหวัดอุดรธานีเอง และจากคนท้องถิ่นอื่นที่เข้ามาประกอบอาชีพหรือใช้ชีวิตในอุดรธาณีแล้ว ยังมีกลุ่มเป้าหมายรองเป็นชาวลาวที่จะเดินทางมายังจังหวัดอุดรธานีเพื่อใช้เป็นเส้นทางในการแวะพักและใช้บริการสนามบิน

ทั้งนี้ มองว่า จังหวัดอุดรธานีเป็นจังหวัดที่มีอัตราการเติบโตทางด้านเศรษฐกิจสูง โดยส่วนใหญ่ที่มาจากการค้าขายระหว่างประเทศไทยลาว การมีศูนย์การค้าหลายแห่งที่เปิดให้บริการ และโรงแรมที่มีชื่อเสียง ประกอบกับมีสนามบินอุดรธานีที่มีสายการบินถึง 3 สายเปิดให้บริการ และในอนาคตจะมีโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อมต่อทุกภูมิภาคในประเทศไทย 4 เส้นทางคือ สายเหนือ สายตะวันออกเฉียงเหนือ สายตะวันออก สายใต้

นายโอภาส กล่าวว่า จากการศึกษาข้อมูลของฝ่ายวิจัยและพัฒนาของบริษัททำให้ทราบข้อมูลว่า ณ ปัจจุบันจังหวัดอุดรธานียังมีความต้องการที่พักอาศัยที่มุคุณภาพอยู่มากด้วยราคาที่ไม่สูงจนเกินไป ประกอบกับราคาที่ดินในบริเวณใจกลางเมืองปรับตัวขึ้นสูงมากจนไม่สามารถพัฒนาโครงการแนวราบได้แล้ว

"การเปิดตัวโครงการที่จังหวัดอุดรธานีในครั้งนี้ LPN มีความพร้อมเป็นอย่างมาก เนื่องจากได้ใช้ประสบการณ์จากการเปิดขายโครงการขนาดใหญ่ในต่างจังหวัดคือจังหวัดชลบุรีและพัทยาก่อนหน้านี้ บวกกับความมีชื่อเสียงและความเชี่ยวชาญทางด้านการบริหารหลังการขายแบบมืออาชีพ ทำให้บริษัทมั่นใจว่าจะประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับด้วยดีจากชาวเมืองอุดรธานี จนสามารถสร้างเป็น ชุมชนน่าอยู่ อีกหนึ่งแห่งในจังหวัดอุดรธานี" นายโอภาส กล่าว

นายโอภาส กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่าศึกษาแนวทางในการพัฒนาโครงการขนาดใหญ่ 1 โครงการ คาดเปิดราวไตรมาส 3 บริเวณรังสิตคลอง 1-2 มูลค่าโครงการกว่า 7 พันล้านบาท บนเนื้อที่กว่า 100 ไร่ เพื่อเจาะกลุ่มผู้พักอาศัยหรือทำงานในละแวกนั้นที่กำลังมองหาที่พักอาศัยเป็นของตนเอง คาดว่าราคาขายเริ่มต้นยูนิตละ 6 แสนบาท และ โครงการบริเวณสุขุมวิท 24 บนเนื้อที่ 4 ไร่ ซึ่งจะเป็นโครงการที่มีราคาสูงที่สุดเท่าที่เคยพัฒนามา มูลค่าราว 3 พันลบ.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ