RS ทุ่ม 200 ลบ.เปิด 2 ช่องใหม่"แซทเทลไลท์ทีวี"หวังกวาดครบทุกเซ็กเม้นท์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 18, 2013 13:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บมจ. อาร์เอส (RS) กล่าวว่า บริษัทใช้งบลงทุนราว 200 ล้านบาท เปิดสถานีโทรทัศน์ 2 ช่องใหม่ คือ SUN CHANNEL และ STAR MAX CHANNEL เพื่อขยายฐานตลาดใหม่หวังกวาดลูกค้าครบทุกเซ็กเม้นท์
"ตั้งแต่ไตรมาสแรกปีนี้ปฏิบัติการช่วงชิงคนดูแซทเทลไลท์ทีวีแข่งขันกันดุเดือดมาก ทุกค่ายจัดกลยุทธ์มีทั้งปรับคอนเทนต์ และเปิดช่องใหม่ เพื่อพัฒนาคุณภาพแซทเทลไลท์ทีวีให้เทียบชั้นฟรีทีวี ซึ่งจะเป็นการลดช่องว่างเรื่องคุณภาพรายการ การเติบโตทั้งระบบนี้จะส่งผลประโยชน์ต่อผู้บริโภคโดยตรง"นางพรพรรณ กล่าว

ปัจจุบัน RS เป็นเจ้าของ ช่อง 8 ช่องสบายดีทีวี และ ช่อง You Channel ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นผู้นำอันดับ 1 ในแต่ละกลุ่มเป้าหมายของแต่ละประเภทรายการ ครอบคลุมผู้ชมกว่า 50 ล้านครัวเรือน และก้าวเป็นผู้นำธุรกิจแซทเทลไลท์ทีวีในระยะเวลาอันสั้นเพียง 3 ปี ที่เข้าสู่ตลาด จากผลสำรวจของ AGB Nielsen Media Research ในเดือน ก.พ.56

ในปี 56 อาร์เอส ตั้งเป้ารายได้ 4 พันล้านบาท สัดส่วนธุรกิจสื่ออยู่ที่ 48% ซึ่งทั้ง 2 ช่องนี้ บริษัทฯ วางไว้ให้เข้ามาช่วยผลักดันภาพธุรกิจภาพรวมมีเดียของอาร์เอสให้เติบโตแบบก้าวกระโดด สำหรับ SUN CHANNEL และ STAR MAX CHANNEL สามารถรับชมได้ทั้งระบบ C-Band , KU Band และเคเบิ้ลทีวีทั่วประเทศ

สำหรับ SUN CHANNEL มีคอนเซ็ปต์ เอ็กซ์ตรีม เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ วาไรตี้ (Extreme Entertainment Variety) มีกลุ่มเป้าหมายหลักคือ วัยทำงานตอนต้นและกลุ่มผู้ใหญ่ที่รักความทันสมัย ใช้ชีวิตแบบอิสระ ชื่นชอบความบันเทิงและกีฬา ยังคงเน้นกลุ่มรายการถ่ายทอดสดฟุตบอลลาลีกาสเปน เพื่อรองรับฐานผู้ชมคนรักกีฬาที่เหนียวแน่น พร้อมกับเพิ่มคอนเทนต์ กลุ่มรายการบันเทิงอาทิมูฟวี่ไทม์ ,หนังไทยวันหยุด ,เวิลด์ คอนเสิร์ต รายการข่าว อาทิ ตะวันทันข่าวและรายการวาไรตี้ อาทิ เปิดอกคุย ,โสดสโมสร,ต่อปากต่อคำ,ซันดารา, ที่สุดของที่สุด ซึ่งเป็นจุดแข็งของอาร์เอสเพื่อให้ช่องนี้ได้ขยายฐานผู้ชมให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น มั่นใจเรียกเม็ดเงินโฆษณาจากสินค้าประเภทต่าง ๆ เป็นรายได้หลัก ตั้งเป้า 1 ปีคืนทุนพร้อมสร้างรายได้ 100 ล้านบาทในปีแรก ซึ่ง SUN CHANNEL ได้ผู้บริหารฝีมือดีอย่าง องอาจ สิงห์ลำพอง ซึ่งการันตีความเก๋า ด้วยการบริหารช่อง 8 ขึ้นแท่นอันดับ 1 มาแล้ว

สำหรับ STAR MAX CHANNELได้ฟอร์มทีมครั้งใหญ่ โดยได้ภัทธิรา ปาลวัฒน์วิไชย มาบริหารช่องภายใต้คอนเซ็ปต์ “รักดารา ดูสตาร์แม็กซ์" โดยกลุ่มเป้าหมายผู้ชมจะเป็นกลุ่มคนทำงาน กลุ่มครอบครัว และผู้หญิง ซึ่งมีจำนวนมากที่สุดในฐานผู้ชมทีวี ดังนั้น STAR MAX CHANNEL จึงสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้วงการ เพราะรายการ คนดังนั่งเคลียร์ ซึ่งออกอากาศเพียง 1 เดือน ก็เป็นที่ฮอตฮิตของวงการบันเทิงอย่างรวดเร็ว

สอดคล้องกับจุดแข็งของช่องมี 4 ประเด็นหลักด้วยกันคือ MAX STAR สถานีสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ที่รวมเหล่าเซเลปดารานักแสดงและศิลปินชั้นนำระดับประเทศและต่างประเทศ MAX Variety รวมสุดยอดรายการวาไรตี้ถ่ายทอดผ่านไลฟ์สไตล์ของเหล่าคนดังตลอด 24 ชั่วโมง MAX Activity ขับเคลื่อนด้วยกิจกรรมตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายทางการตลาด 360 องศา MAX Interaction เปิดโอกาสให้ผู้ชมทั่วประเทศเข้ามีส่วนร่วม STAR MAX CHANNEL ตั้งเป้ายอดขายทั้งปีกว่า 100 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ