MCOT คาดสรุปเจรจาพันธมิตรลงทุนโครงข่ายทีวีดิจิตอลที่เหลือก่อน Q4/56

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 22, 2013 17:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอนก เพิ่มวงศ์เสนีย์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อสมท (MCOT) กล่าวว่า บริษัทจะลงทุนโครงข่ายส่งสัญญาณระบบทีวีดิจิตอล โดยได้มีพันธมิตรจากภาครัฐและเอกชนเข้าร่วม โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับช่อง 5 (ททบ.5) และเอกชนอีก 1 ราย ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปที่ชัดเจนก่อนไตรมาส 4/56

ขณะนี้บริษัทมีพันธมิตรที่เข้าร่วมแล้วอย่างเช่น บมจ.ทีโอที , บมจ.กสท โทรคมนาคม, สถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย และ สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จากการที่มีพันธมิตรเข้ามาร่วมลงทุนในครั้งนี้ทำให้ต้นทุนในการประมูลช่องรายการระบบทีวีดิตอลลดลงต่ำกว่า 6,000 ล้านบาทในช่วง 3 ปี(ปี 2556-2558)

อย่างไรก็ตาม จากการที่ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์(กสทช.)มีความเห็นชอบให้ปรับเพิ่มช่อง HD หรือ High Definition เพิ่มอีก 2 ช่องรายการนั้น บริษัทยังคงมีความต้องการประมูล 3 ช่องรายการเท่าเดิม โดยช่อง HD จำนวน 1 ช่องรายการ และช่อง SD หรือ Standard Definition 2 ช่องรายการ

ส่วนช่องทีวีดิจิตอลสาธารณะ บริษัทคาดว่าจะมีการนำมาบริหารและดูแลระบบออกอากาศ 4-5 ช่อง โดยจะนำมาเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการแพร่ภาพและออกอากาศให้กับคอนเทนต์ของนักศึกษาตามสถาบันการศึกษาต่างๆที่ผลิตออกมา ซึ่งปัจจุบันนักศึกษาตามสถาบันการศึกษาต่างๆนั้นมีความสามารถในการผลิตคอนเทนต์ที่ดีและมีคุณภาพ แต่ยังขาดช่องทางในการนำเสนอผลงาน


แท็ก ช่อง 5   (MCOT)   อสมท  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ