ICBC อนุมัติสินเชื่อให้"แอร์เอเชีย" 2.1 พันลบ.ซื้อเครื่องบินใหม่ 2 ลำ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 30, 2013 14:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายองอาจ วรฉัตรธาร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีสซิ่งไอซีบีซี (ไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทพิจารณาอนุมัติวงเงินสินเชื่อให้กับบริษัท ไทย แอร์เอเชีย จำกัด หรือ TAA ซึ่งเป็นผู้ดำเนินธุรกิจสายการบินไทย แอร์เอเชีย วงเงิน 2,100 ล้านบาท สำหรับการซื้อเครื่องบินแอร์บัส เอ320 รุ่นใหม่จำนวน 2 ลำ เพื่อเป็นการรองรับการขยายเที่ยวบิน และการเพิ่มเส้นทางบินในอนาคต อีกทั้งเพื่อรองรับปริมาณผู้โดยสารที่มีความต้องการใช้บริการมากขึ้น โดยมีปัจจัยเสริมมาจากการท่องเที่ยวและการเติบโตทางเศรษฐกิจในภูมิภาคอาเซียนที่ขยายตัวต่อเนื่อง ประกอบกับแนวโน้มธุรกิจสายการบินราคาประหยัดในประเทศไทยมีการเติบโตสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา

“บริษัทได้เล็งเห็นถึงศักยภาพและความแข็งแกร่งของบริษัท ไทย แอร์เอเชีย จำกัด ในการบริหารสายการบินไทย แอร์เอเชีย จนประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง โดยสะท้อนจากความนิยมของผู้โดยสารที่ใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งการเพิ่มเที่ยวบินไปพร้อมขยายเส้นทางบินให้ครอบคลุมทั้งในประเทศและภูมิภาคอาเซียน ทั้งนี้ บริษัทขอชื่นชมและแสดงความยินดีกับความสำเร็จดังกล่าว"

นายทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชีย เอเวิเอชั่น(AAV) กล่าวว่า บริษัทได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากบริษัท ลีสซิ่งไอซีบีซี (ไทย) จำกัด ในการอนุมัติสินเชื่อภายใต้สัญญาเช่าการเงิน (Financial Lease) สำหรับซื้อเครื่องบินแอร์บัส เอ320 รุ่นล่าสุดที่มีปลายปีกเครื่องบินแบบชาร์ทเลทซึ่งเป็นลำที่ 2 ของฝูงบินแอร์เอเชีย และถือเป็นเครื่องบินลำที่ 29 ของไทย แอร์เอเชีย เครื่องบินรุ่นดังกล่าวจะช่วยประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น โดยได้มีพิธีรับมอบและให้บริการกับผู้โดยสารไปแล้ว การสนับสนุนสินเชื่อครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของไทย แอร์เอเชีย และลีสซิ่งไอซีบีซี (ไทย)

ทั้งนี้ ไทย แอร์เอเชีย มีแผนจะทยอยรับเครื่องบินใหม่ประจำฝูงบินอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มเครือข่ายบินทั้งเส้นทางในประเทศและระหว่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ