DEMCO เชื่อยังได้ประโยชน์เต็มที่ถือหุ้น WEH แม้สัดส่วนต่ำกว่าแผนเดิม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 11, 2013 15:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เด็มโก้ (DEMCO) เปิดเผยว่า แม้ว่าบริษัทจะเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัท วินด์ เอ็นเนอร์ยี่ส์ โฮลดิ้ง จำกัด (WEH) ลดลงเหลือร้อยละ 4 หรือจำนวน 4,210,256 หุ้น เป็นเงิน 800 ล้านบาท จากแผนเดิมที่กำหนดไว้ 5% แต่เชื่อว่าบริษัทยังได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากแผนขยายธุรกิจของ WEH

“แม้ว่าสัดส่วนการถือหุ้นใน WEH จะลดลงจากความตั้งใจเดิมที่จะถือร้อยละ 5 โดยลดลงเหลือร้อยละ 4 แต่เรายังมีความเชื่อมั่นอย่างเต็มเปี่ยมว่าการร่วมทุนครั้งนี้จะทำให้ DEMCO ได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ ด้วยศักยภาพของ WEH และแผนการขยายธุรกิจที่ชัดเจน"นายพงษ์ศักดิ์ กล่าว

ทั้งนี้ WEH เตรียมพัฒนา 12 โครงการในประเทศ กำลังการผลิตรวม 1,059 เมกกะวัตต์ และขยายการลงทุนในอาเซียน อินเดีย และยุโรปตะวันออกเพิ่ม โดยมีเป้ากำลังผลิต 1,200 เมกกะวัตต์ รวมทั้งแผนการเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในปี 57 โดยจะมีการลงนามว่าจ้างที่ปรึกษาทางการเงิน เพื่อดูแลการขายหุ้นไอพีโอทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งจะส่งผลดีต่อ DEMCO ในด้านของผลประกอบการที่จะมีการเติบโตอย่างมีเสถียรภาพมากขึ้น

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวต่อถึงแผนงานบริษัทฯในปีนี้ว่าแนวโน้มผลประกอบการปีนี้คาดว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ซึ่งจะรับรู้รายได้ไม่ต่ำกว่า 7,000 ล้านบาท เป็นผลจากปริมาณงานที่ไหลเข้าอย่างต่อเนื่อง จากการประมูลงานได้มากขึ้นเห็นได้จากปริมาณงานในมือ (Backlog ) ณ สิ้นเดือนมิถุนายน 2556 ที่มากกว่า 6,000 บาท

“ล่าสุดที่ประชุมบอร์ดของ DEMCO ได้มีมติแต่งตั้งนายเสริมศักดิ์ จารุมนัส อดีตผู้บริหารธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นกรรมการบริษัทฯ แทนกรรมการคนเก่าที่ลาออก โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 11 กรกฎาคม 2556 นี้เป็นต้นไป ซึ่งด้วยความรู้ความสามารถและประสบการณ์ด้านการเงินการธนาคารตลอดระยะเวลากว่า 38 ปี เชื่อว่าจะช่วยเสริมศักยภาพของ DEMCO ให้มีทีมบริหารที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น"นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวในที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ