STAR เจรจาลูกค้าเวียดนาม-พม่า-อินโดฯ-ฟิลิปปินส์เพิ่มฐานตลาดรับ AEC

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 20, 2013 11:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย ว่องอรุณ ประธานกรรมการ บมจ.สตาร์ ซานิทารีแวร์(STAR) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ยังอยู่ระหว่างการเจรจากับลูกค้าในเวียดนาม พม่า และอินโดนีเซีย เพื่อเตรียมขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านมากขึ้น รองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558 ขณะที่ฟิลิปปินส์นั้น บริษัทฯ ได้เริ่มส่งสินค้าออกไปจำหน่าย แล้ว ทั้งนี้ปัจจุบัน STAR มีลูกค้าต่างประเทศมากกว่า 10 ราย อาทิ ยุโรป ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย สิงคโปร์ ฮ่องกง ตะวันออกกลาง ประเทศในกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC รวมทั้งยังมีลูกค้ารายใหม่ในอเมริกาและสวีเดน ที่คาดว่าจะมีคำสั่งซื้อใหม่เพิ่มขึ้นเข้ามาอีกด้วย
"ตอนนี้ STAR ก็ขยายฐานลูกค้าไปยังประเทศเพื่อนบ้านมากขึ้น เพื่อรองรับการเปิด AEC ตอนนี้กำลังดีลอยู่กับ เวียดนาม พม่า อินโดนีเซีย รวมทั้งจะขยายฐานลูกค้ากลุ่มโครงการในประเทศมากขึ้น ล่าสุดก็มีโครงการใหญ่ เช่น ศุภาลัย, ธนาสิริ และโครงการ Movenpick Hotel & Spa ซึ่งเลือกใช้สุขภัณฑ์ของ STAR ด้วย"นายสมชัย กล่าว

ในปี 56 บริษัทวางเป้าหมายยอดขายไว้มากกว่า 200 ล้านบาท หรือขยายตัวประมาณ 40% จากปี 55 ที่มียอดขาย 146 ล้านบาท ขณะที่ไตรมาส 2/56 บริษัทฯ มีรายได้รวม 44 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 35 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิขยายตัวเกินกว่า 20% โดยสามารถพลิกมีกำไรสุทธิ 0.3 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 9.05 ล้านบาท เนื่องจากพนักงานทุกคนรุกทำงานอย่างหนัก โดยเฉพาะการลงพื้นที่เพื่อพบลูกค้าในต่างจังหวัดเพิ่มขึ้น จนกระทั่งผลักดันให้มียอดขายในประเทศขยับขึ้นเป็น 54% และส่งออกอยู่ที่ 46% จากสิ้นปี 55 ที่มียอดขายในประเทศอยู่ที่ 45% และส่งออกอยู่ที่ 55% ประกอบกับที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้เปิดตัวสินค้าสุขภัณฑ์รุ่นใหม่ๆ ที่มีนวัตกรรมประหยัดน้ำและมีคุณภาพสูงทยอยออกมาอย่างต่อเนื่อง จึงช่วยกระตุ้นยอดขายให้เพิ่มขึ้นได้

"ปี 56 นี้ เราคาดว่ายอดขายจะทำได้มากกว่า 200 ล้านบาท จากปีก่อนที่มียอดขายอยู่ในระดับที่ต่ำสุดในประวัติศาสตร์คืออยู่ที่ 146 ล้านบาท ส่วนสาเหตุที่ยอดขายในไตรมาส 2 ปีนี้ โตขึ้นอย่างโดดเด่น เพราะว่าฐานลูกค้ามีขนาดใหญ่ขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าในประเทศที่ขยายตัวอย่างมาก เพราะที่ผ่านมามีการเสริมทีมงานด้านการตลาดและทำงานเชิงรุกมากขึ้น สามารถผลักดันออเดอร์แต่ละเดือนให้เพิ่มสูงขึ้นด้วยเช่นกันและส่งผลให้สัดส่วนลูกค้าในประเทศขยับขึ้นมาเป็น 54%"นายสมชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ