TUF ลงนามหนังสือร่วมมือองค์กรแรงงานระหว่างประเทศยกระดับมาตรฐานทำงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 16, 2013 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานกรรมการบริหาร บมจ. ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์ (TUF) กล่าวว่า บริษัทฯ ได้ลงนามหนังสือแสดงเจตจำนงร่วมกับ องค์กรแรงงานระหว่างประเทศ กรมประมง และกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน สนับสนุนการปฏิบัติ ต่อการใช้แรงงานที่ดี (Good Labor Practices: GLP) เพื่อยกระดับมาตรฐานการทำงานของอุตสาหกรรมแปรรูปกุ้งและอาหารทะเลของไทย

ทั้งนี้ การให้การสนับสนุนและให้ความร่วมมือในโครงการดังกล่าว จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งในการปฏิบัติที่ดี ต่อแรงงานของบริษัทฯ รวมถึงบริษัทในเครือของเราที่อยู่ในต่างประเทศอาทิเช่น ในทวีปอเมริกา และยุโรปด้วย ซึ่งพร้อมปฏิบัติเป็นบรรทัดฐานเดียวกัน

"การปฏิบัติตามหลักจริยธรรมสากลถือเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งต่อการดำเนินงานทั่วโลกของเรา เป็นการสร้างมูลค่าทางธุรกิจและมูลค่าทางสังคมผ่านการปฏิบัติที่ดี ซึ่งย่อมส่งผลให้บริษัทฯและผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ของเราได้รับความไว้วางใจในฐานะการเป็นผู้ผลิตอาหารทะเลที่ได้คุณภาพสูงและมีมาตรฐานความปลอดภัย อีกทั้งยังทำให้ผู้ถือหุ้นมั่นใจในการลงทุนกับบริษัทฯ รวมถึงการเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม และที่สำคัญที่สุดคือ การเป็นองค์กรในฝันของพนักงานของเรากว่า 32,000 คนทั่วโลกที่ทุกคนภาคภูมิใจในการมีส่วนร่วมสร้างธุรกิจที่มีจรรยาบรรณ" นายธีรพงศ์กล่าว

สำหรับหนังสือแสดงเจตจำนงนี้เป็นจะกรอบความร่วมมือกันระหว่างภาครัฐและผู้ประกอบการแต่ละแห่งที่จะร่วมกันปฏิบัติตามตามกฎหมายแรงงานไทย และมาตรฐานแรงงานระหว่างประเทศ เพื่อให้มีสภาพการทำงานที่ดีขึ้น รวมถึงการปรับปรุงสภาพสถานที่ทำงานที่เอื้ออำนวยต่อการทำงานจริง และยังระบุถึงหลักการการประเมินตนเองของผู้ประกอบการในการปฏิบัติตามคู่มือแนวปฏิบัติการใช้แรงงานที่ดี โดยผ่านกระบวนการฝึกอบรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ