BKD ปิดเทรดช่วงเช้า 3.92 บ. ระหว่างเทรดขึ้นชนซิลลิ่ง 3 เท่าของราคา IPO

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 25, 2013 12:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น BKD ปิดเทรดช่วงเช้าที่ 3.92 บาท เพิ่มขึ้น 2.42 บาท(+161.33%)จากราคาขาย IPO ที่ 1.50 บาท/หุ้น มูลค่าซื้อขาย 3,374.15 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 2.80 บาท ราคาขึ้นสูงสุด 4.50 บาท ซึ่งเป็นราคาชนซิลลิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงเช้า และราคาลงต่ำสุด 2.70 บาท

นางนุชนารถ รัตนสุวรรณชาติ กรรมการผู้จัดการและประธานกรรมการบริหาร บมจ.บางกอก เดคคอน(BKD) กล่าวว่า ราคาหุ้น BKD เข้าเทรดวันแรกปรับตัวขึ้นสูงกว่า 100% ของราคาขาย IPO เป็นผลจากที่นักลงทุนมีความเชื่อมั่นต่อปัจจัยพื้นฐานของบริษัท และการบริหารงานของผู้บริหารที่พยายามรับงานเข้ามามากขึ้น โดยปัจจุบันมีงานในมือ(Backlog)อยู่ประมาณ 1 พันล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ได้ในปี 56-57

"หุ้นที่ขึ้นมาเป็นผลจากหลายปัจจัยของบริษัท ส่วนหนึ่งพื้นฐานบริษัทดี จากที่บริษัทรับงานภาครัฐฯมาก ทำให้มีความเสี่ยงต่ำกว่าภาคเอกชน และในช่วงครึ่งปีหลังแนวโน้มตลาด IPO เริ่มดีขึ้น และการที่บริษัทฯมีให้ Discount ทำให้นักลงทุนสนใจ รวมถึงพ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท มองว่าจะช่วยสนับสนุนการเติบโตเศรษฐกิจของประเทศ ถ้าโครงการนี้เกิดขึ้นจริงจะมีการลงทุนในประเทศมากขึ้น"

นางนุชนารถ กล่าวต่อว่า ในช่วงที่เหลือของปีนี้จะมีการประมูลงานใหม่กว่า 4 พันล้านบาท ซึ่งเป็นงานภาครัฐฯ บริษัทคาดหวังว่าจะได้รับงานใหม่ 50% และงานใหม่นี้จะมีบางงานรับรู้ปีนี้ และบางงานรับรู้ปีหน้า

นอกจากนี้ บริษัทฯจะรับงานในประเทศเพื่อนบ้านเพิ่มขึ้น โดยในเดือนต.ค.จะไปเดินทางไปพม่ากับสมาคมบริษัทจดทะเบียน ซึ่งจะมี 30-40 บริษัทที่จะเดินทางไปด้วยกัน เป็นการศึกษาช่องทางการเข้าไปทำธุรกิจในพม่า โดยขณะนี้บริษัทมีการพูดคุยกับลูกค้าในพม่า 2 ราย คาดว่าจะได้ข้อสรุปและเริ่มดำเนินงานโครงการในพม่าได้ในปี 57 แต่ภายในปีนี้จะมีรับงานตกแต่งสถานฑูตในประเทศลาว ซึ่งเป็นงานของบมจ.ช.การช่าง(CK)ที่ให้งานบริษัทมา โดยอยู่ระหว่างการเสนอราคา ซึ่งมีมูลค่าไม่มากนัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ