(เพิ่มเติม) "นามยงฯ" เคาะขาย IPO 11.90 บ./หุ้น จองซื้อ 13-15 พ.ย. เข้าเทรด 25 พ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 8, 2013 12:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.นามยง เทอร์มินัล จะเสนอขายหุ้นให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 205.50 ล้านหุ้น ที่ราคา 11.90 บาท/หุ้น โดยจัดสรรตามดุลยพินิจของผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์และรับประกันการจำหน่ายหลักทรัพย์ โดยกำหนดระยะเวลาจองซื้อ 13-15 พ.ย. 56 มีบล. ทิสโก้ เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และ ผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

บมจ.นามยง เทอร์มินัล เป็นผู้ให้บริการท่าเทียบเรือเพื่อการส่งออกและนำเข้ารถยนต์แบบครบวงจร ณ ท่าเทียบเรือ A5 ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณท่าเรือแหลมฉบัง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นท่าเทียบเรือน้ำลึกหลักของประเทศไทยที่ใช้ในการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ และมีทำเลที่ตั้งอยู่ใกล้กับฐานการผลิตของบริษัทผู้ผลิตรถยนต์โดยส่วนใหญ่โดยการให้บริการของบริษัทฯ ประกอบด้วย การให้บริการท่าเทียบเรือ การให้บริการพื้นที่ฝากเก็บสินค้าและเตรียมความพร้อมก่อนส่งออก รวมถึงการให้บริการอื่นๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลัก

นายธนะชัย บัณฑิตวรภูมิ หัวหน้าสายวาณิชธนกิจ บล. ทิสโก้ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย เปิดเผยว่า หลังจากทิสโก้ได้ทำการสำรวจความต้องการซื้อหุ้น (Book Building) ของนักลงทุนสถาบันทั้งไทยและต่างประเทศ เมื่อวันที่ 6 พ.ย. 56 ที่ผ่านมา โดยมีช่วงราคาเสนอขายที่ 11.50 — 11.90 บาท/หุ้น ปรากฏว่านักลงทุนสถาบันได้แสดงความต้องการซื้อหุ้นที่ราคาสูงสุดหุ้นละ 11.90 บาท อย่างล้นหลาม โดยมีความต้องการซื้อหุ้นรวมคิดเป็น 13 เท่าของจำนวนหุ้นที่จะจัดสรรให้กับนักลงทุนสถาบัน

ดังนั้นทิสโก้และบริษัทฯ จึงได้กำหนดราคาหุ้นที่จะเสนอขายให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) ในราคาหุ้นละ 11.90 บาท โดยจะเปิดให้นักลงทุนจองซื้อในระหว่างวันที่ 13 - 15 พ.ย. และคาดว่าจะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันที่ 25 พ.ย.นี้

สำหรับการเสนอขายหุ้นครั้งนี้ บมจ. นามยง เทอร์มินัล จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนทั้งสิ้น จำนวน 205.50 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 33.15 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน โดยปัจจุบันบริษัทฯ มีทุนจดทะเบียน 620 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1.00 บาท เป็นทุนที่ออกจำหน่ายและชำระแล้ว 414.50 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ