(เพิ่มเติม) ดัชนี SET เปิดภาคเช้าร่วงกว่า 20 จุด กังวลการเมืองในประเทศกดดันหนัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 11, 2013 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยเปิดภาคเช้าวันนี้ร่วงตามคาดกว่า 20 จุดสวนทางตลาดต่างประเทศที่ปรับตัวขึ้นมาถ้วนหน้า จากความกังวลสถานการณ์การเมืองในประเทศที่อาจเกิดความวุ่นวายจากการชุมนุมเคลื่อนไหวต่อต้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯที่จะเข้าสู่การพิจารณาของวุฒิสภาในวันนี้ ประกอบกับช่วงบ่ายวันนี้ศาลโลกจะตัดสินคดีปราสาทพระวิหาร ซึ่งอาจทำให้สถานการณ์ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชาร้อนแรงขึ้น

เมื่อเวลา 9.57 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,383.42 จุด ลดลง 21.61 จุด (-1.54%)

ล่าสุดเมื่อ 10.11 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,382.06 จุด ลดลง 22.97 จุด (-1.63%)

นายภาดล วรรณรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้เปิดตลาดมาก็ปรับตัวลงไปทันที มองว่าเป็นผลจากปัจจัยการเมืองในประเทศเป็นหลัก จากเหตุการณ์การชุมนุมคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯที่อาจยืดเยื้อออกไป ซึ่งหากเป็นจริงก็จะกระทบต่อเศรษฐกิจในไตรมาส 4/56

ดังนั้น วันนี้จะต้องจับตาดูการลงมติของที่ประชุมวุฒิสภาเรื่องพ.ร.บ.นิรโทษกรรม และทางแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ โดยเฉพาะนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ซึ่งมีบทบาทเป็นผูนำการชุมนุมบนถนนราชดำเนินจะกำหนดทิศทางเคลื่อนไหวอย่างไรต่อไป รวมทั้งจะต้องจับตาผลคดีปราสาทพระวิหารด้วย แต่เบื้องต้นคาดว่าศาลคงจะให้ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทของทั้งสองประเทศ

อย่างไรก็ดี ตลาดฯคงจะปรับตัวลงไปเรื่อย ๆ จนกว่าประเด็นต่าง ๆ จะมีความชัดเจน ประกอบกับเช้านี้เงินบาทก็อ่อนค่าด้วย ซึ่งเงินคงจะไหลออกไปก่อน เพราะปัจจุบันตลาด SET เทรดด้วยค่า P/E 12 เท่าถือว่าไม่ได้ถูกมากนัก นักลงทุนต่างชาติคงยังไม่รีบร้อนลงทุนในระยะนี้

ด้านตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่จะแกว่งตัวในแดนบวก-ลบ เล็กน้อย ยกเว้นตลาดในกลุ่ม TIP ที่ปรับตัวลง ซึ่งก็ขึ้นกันปัจจัยภายในประเทศของกลุ่ม TIP เอง อย่างตลาดไทยก็เรื่องการเมืองในประเทศ, ตลาดฟิลิปปินส์ก็เจอกับปัญหาพายุ เป็นต้น

พร้อมให้แนวรั SET Index วันนี้ไว้ที่ 1,380 จุด แนวต้าน 1,400 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ