LHK ตั้งเป้างวดปี 57/58 รายได้โตกว่า 10-15%หลังรับรู้ฯบ.ย่อยใหม่เต็มปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 28, 2013 17:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนันต์ มนัสชินอภิสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.โลหะกิจ เม็ททอล(LHK)กล่าวว่า รายได้ในงวดปี 57/58 บริษัทคาดว่ารายได้จะเติบโตมากกว่า 10-15% เนื่องจากบริษัทจะสามารถรับรู้รายได้ของบริษัทย่อยใหม่ คือ บริษัท เง็กเซ่งเชียงเม็ททอล จำกัด เข้ามาเต็มที่ตลอดทั้งปี ประกอบกับสถานการณ์อุตสาหกรรมรถยนต์ในปีหน้ามีแนวโน้มจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ จากที่ปีนี่อยู่ในช่วงของการปรับฐาน หลังจากหมดนโยบายรถคันแรก
"เราคาดว่าปีหน้าเราอาจจะเติบโตได้มากกว่า 10-15 % หลังจากที่เราจะรับรูรายได้จากบริษัทฯลูกเข้ามาเต็มปี ประกอบกับภาพรวมอุตสาหกรรมรถยนต์ในปี 57 น่าจะกลับเข้ามาสู่ภาวะปกติได้"นายอนันต์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทยังมั่นใจว่ารายได้ในงวดปีนี้จะเติบโต 10-15% จากปีก่อน เนื่องจากบริษัทสามารถรับรู้รายได้ของบริษัทย่อย คือ บริษัท เง็กเซ่งเชียง เม็ททอล จำกัด ที่จะเริ่มเข้ามาราว 800 ล้านบาท ขณะที่บริษัทตั้งเป้ารักษาอัตรากำไรสุทธิปีนี้ไว้ที่ 5% ถึงแม้ว่าปีนี้บริษัทจะหมดสิทธิประโยชน์ทางภาษีที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน(BOI) แต่บริษัทจะมีการบริหารต้นทุนให้ลดต่ำลง และมีการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตให้มากขึ้นโดยการซื้อเครื่องจักรระบบอัตโนมัตรมากขึ้น โดยช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาบริษัทฯได้ใช้งบลงทุนไปแล้ว 70 ล้านบาท จากงบลงทุนทั้งปี 100 ล้านบาท ในขณะเดียวกันบริษัทยังจะมีการขยายคลังสินค้าและซื้อรถยนต์ เพื่อที่จะลดค่าใช้จ่ายในการขนส่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ