มวลชนเคลื่อนบุก บชน.-ครม.ย้ายวิกเข้าสโมสรทัพบก,หอการค้าแถลงดัชนีเชื่อมั่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 3, 2013 10:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • จับตาสถานการณ์ความร้อนแรงทางการเมืองที่จะเพิ่มอุณหภูมิขึ้นอีกครั้งในวันนี้ หลังจากที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ประกาศให้มวลมหาประชาชนเคลื่อนไหวใหญ่วันนี้ด้วยภารกิจเข้าไปบุกยึดกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) ให้ได้ภายในเวลา 15.00 น. โดยหวังให้ตำรวจ บช.น.เลิกรับใช้รัฐบาลและระบอบทักษิณแล้วหันกลับมายืนอยู่ข้างประชาชน
  • หลังจากศาลอาญาอนุมัติหมายจับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ในข้อหากระทำการอันเป็นกบฎไปแล้วเมื่อวานนี้ นายสุเทพประกาศไม่หนีพร้อมให้ตำรวจเข้ามาจับกุมตัวได้ที่ศูนย์ราชการฯ ซึ่งทำให้วันนี้แกนนำบนเวทีการชุมนุมที่ราชดำเนิน ประกาศล่าสุดขอระดมมวลชนในกรุงเทพฯ นำรถยนต์หรือยานพาหนะที่มีอยู่ไปจอดขวางทางเข้าศูนย์ราชการฯ หลังมีข่าวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมจะบุกจับกุมตัวนายสุเทพ ในวันนี้
  • น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม นำข้าราชการทั่วประเทศ กล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดี และพลังของแผ่นดิน เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2556 โดยมีคณะรัฐมนตรี ผู้นำเหล่าทัพ ข้าราชการทหาร ตำรวจ พนักงานรัฐวิสาหกิจ และหัวหน้าส่วนราชการระดับสูง ร่วมในพิธีอย่างพร้อมเพรียงทั่วประเทศ

จากนั้นนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรีได้เข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี ซึ่งในวันนี้ได้ย้ายสถานที่จากทำเนียบรัฐบาลมาประชุมที่สโมสรทหารบก ถ.วิภาวดีรังสิต โดยวาระสำคัญของการประชุมวันนี้คงหนีไม่พ้นการร่วมประเมินสถานการณ์ชุมนุมทางการเมืองที่มีความตึงเครียดมากขึ้นอยู่ในขณะนี้ เมื่อเสร็จสิ้นการประชุมแล้ว นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปร่วมพิธีซ้อมใหญ่ถวายความจงรักภักดี 5 ธ.ค.ที่ไกลกังวล พร้อม ผบ.สส. และผบ.เหล่าทัพ

  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจที่น่าสนใจวันนี้ ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จะแถลงดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนพ.ย.56 ต้องจับตาว่าสถานการณ์ชุมนุมทางการเมืองในขณะนี้จะยิ่งกดดันให้ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคชะลอตัวต่อเนื่องไปอีกนานแค่ไหน และจะเริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวได้เมื่อใด
  • เวลา 13.30 น. สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ สถาบันเครือข่ายของกระทรวงอุตสาหกรรม จัดสัมมนา หัวข้อ "เพิ่มพลังผลิตภาพด้วยการจัดการความรู้" ที่โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค
  • เวลา 15.00 น. สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ร่วมกับ นิด้าโพล เชิญร่วมงานแถลงข่าว ผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชน "พฤติกรรม/ปัจจัยในการทุจริตคอรัปชั่น" ที่สำนักงาน ป.ป.ช.
  • เวลา 09.00 น. พีทีจี เอ็นเนอยี จัดบรรยายข้อมูลบริษัทและผลประกอบการของบริษัทฯ ประจำไตรมาส 3/56 ในงาน Opportunity Day ณ ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • เวลา 13.15 น. บมจ.ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จัดบรรยายข้อมูลบริษัทและผลประกอบการไตรมาส 3/2556 ในงาน Opportunity Day ณ ตลาดหลักทรัพย์ฯ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ