"สุเทพ"บุกสตช./นายกฯประชุมครม.ศก./ม็อบจัด Big Cleaning Day ราชดำเนิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 4, 2013 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประเด็นการเมืองวันนี้ หลังจากที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ได้ประกาสวานนี้ว่า เช้านี้จะเดินทางไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เพื่อเรียกร้องให้ผบ.ตร.ยืนข้างประชาชน พร้อมประกาศว่าหลังจากวันที่ 5 ธ.ค. กปปส. จะกลับมารบ และไม่ยอมหยุด จนกว่าจะชนะ

ด้านการบรรยากาศการรักษาความปลอดภัย มีการเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน ชุดปราบจลาจล กว่า 10 กองร้อย รวมทั้งมีการเตรียมรถดับเพลิง รถฉีดน้ำ รถยก และเครื่องขยายเสียงสำหรับเจรจากับแกนนำ ไว้ภายในสำนักงาน ขณะที่ ประตูทางเข้า ฝั่งถนนพระรามที่ 1 ทั้งสองประตูยังคงปิดไม่ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาภายใน โดยมีการวางแท่งแบริเออร์และรั้วลวดหนาม บริเวณประตูก่อนถึงแนวกำลังตำรวจ โดยอนุญาตให้เข้าเพียงประตูเดียว คือ ทางเข้า ร.พ.ตำรวจ ฝั่งถนนราชดำริ

ขณะที่ การจราจรโดยรอบ ไม่ว่าจะเป็นถนนพระรามที่ 1, ถนนอังรีดูนังต์, ถนนราชดำริ ยังเปิดการจราจรตามปกติ ส่วนทางเดินสกายวอล์ค ได้ปิดให้บริการแล้ว

  • ขณะที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เช้านี้ คาดว่าจะเข้าไปปฎิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล หลังจากวานนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดทางให้กลุ่มมวลชนเข้าพื้นที่ทำเนียบ ทำให้สถานการณ์คลี่คลาย โดยนายฯจะประชุมคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจ เพื่อติดตามสถานการณ์และประเมินผลกระทบจากการชุมนุม ก่อนเดินทางไปอ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อรอเข้าร่วมพิธีสวนสนามถวายสัตย์ปฏิญาณตน เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม
  • วันนี้หลายแห่งจะมีการจัดเตรียมงาน และตกแต่งสถานที่ เตรียมการจัดงานเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม ด้านเวทีราชดำเนินช่วงเช้านี้ มีการบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ ทำความสะอาดและจัดสถานที่ เพื่อฉลองวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม แต่แกนนำฯ ยังยืนยันว่าการชุมนุมยังคงดำเนินต่อไป เพราะยังไม่บรรลุเป้าหมาย
  • กลุ่มเครือข่ายนักศึกษา ประชาชน ปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) นัดเคลื่อนไหวในช่วงเช้าแต่ยังไม่แจ้งรายละเอียด
  • ขณะที่ในช่วงบ่าย กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นัดแถลงท่าที ที่อิมพีเรียล ลาดพร้าว
  • สมาคมรัฐศาสตร์แห่งมหาวิทยาลัย ฯ จัดเสวนา"นักเรียนรัฐศาสตร์ประกาศทางออกประเทศ" โดยมีนักวิชาการ อาทิ นายนครินทร์ เมฆไตรรัตน์ จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, นายประภาส ปิ่นตบแต่ง จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และนายโกวิท วงศ์สุรวัฒน์ ราชบัณฑิตยสถานเข้าร่วมอภิปราย เพื่อหาทางออกแก้ปัญหาความขัดแย้งของประเทศ ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์
  • นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย เตรียมนำอดีตกรรมการบริหารฯ สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา หลังพ้นโทษเว้นวรรคทางการเมืองเนื่องจากถูกยุบพรรคครบ 5 ปีเมื่อวันที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมาแล้ว เช่นเดียวกับอดีตนักการเมืองพรรคพลังประชาชนที่ยกขบวนสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยไปก่อนหน้านี้
  • งานสัมมนา CG Forum 4/2556 ในหัวข้อ "The Updated COSO?s 2013 Integrated Internal Control: what the Board and Managements should do" ณ หอประชุมศาสตราจารย์สังเวียนอินทรวิชัย ชั้น 3 อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • ผู้บริหาร บมจ.โฮม พอตเทอรี่ ซึ่งเป็นผู้ผลิตและส่งออกชุดเซรามิคบนโต๊ะอาหารยี่ห้อ"เพทาย" แถลงข่าวความพร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ พร้อมลงนามแต่งตั้งบริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด(APM) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ณ โถงชั้น 1 อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • เช้านี้ สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ ถือฤกษ์ดีเตรียมเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์กรุงเทพฯ (ดอนเมือง)-เชียงใหม่ ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง
  • บริษัทซูรูฮะ (ประเทศไทย) พันธมิตรของกลุ่มสหพัฒน์ แถลงทิศทางการตลาด ภาพรวมธุรกิจและการดำเนินงานในปีนี้ รวมถึงแผนธุรกิจและเป้าหมายทางการตลาดสำหรับปี 2557 ที่ Gateway เอกมัย
  • พล.ต.ท.วิเชียรโชติ สุกโชติรัตน์ ผู้ช่วยรมว.พลังงานประธานเปิด "มหกรรมพลังงาน 2556 มีพลังงาน มีความสุข" เฉลิมพระเกียรติ "พระบิดาแห่งการพัฒนาพลังงานไทย" ที่สยามพารากอน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ