MRT เตรียมมาตรการรองรับจำนวนผู้โดยสารที่มากขึ้น 13 ม.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 9, 2014 13:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.รถไฟฟ้ากรุงเทพ(BMCL)เปิดเผยว่า เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันมีเหตุการณ์ชุมนุมเคลื่อนไหวทางการเมืองภายในพื้นที่กรุงเทพมหานคร คาดว่าตั้งแต่วันที่ 13 มกราคมเป็นต้นไปจะมีการชุมนุมปิดถนนหลายจุด อาจก่อให้เกิดความไม่สะดวกในการเดินทาง โดยเฉพาะบริเวณพื้นที่เขตชั้นในกรุงเทพมหานคร ประชาชนจะไม่สามารถเดินทางด้วยระบบขนส่งประเภทอื่น ประกอบกับมีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนหันมาใช้ระบบรถไฟฟ้าในการเดินทางไปยังจุดหมายปลายทาง อันจะส่งผลให้มีประชาชนมาใช้บริการรถไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้นกว่าปกติ

ดังนั้น บริษัทจึงตระหนักถึงความสำคัญของการให้บริการแก่ผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT ในช่วงเวลาดังกล่าวให้ได้รับความปลอดภัย สะดวก รวดเร็ว เชื่อถือได้ และตรงเวลา จึงได้มีการจัดทำแผนรองรับสถานการณ์และอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารที่เข้ามาใช้บริการในระบบ โดยมีการเตรียมความพร้อมในด้านการให้บริการเดินรถ ด้วยการจัดรถไฟฟ้าให้บริการสูงสุด พร้อมจัดเตรียมแผนในการรองรับจำนวนผู้โดยสารที่มากขึ้น โดยการเพิ่มบุคลากรเพื่ออำนวยความสะดวกอย่างเต็มกำลัง และเสริมจุดให้บริการออกบัตรโดยสารนอกห้องออกบัตรโดยสาร สำหรับสถานีที่มีผู้โดยสารหนาแน่น อีกทั้งตรวจสอบสภาพพื้นที่ ระบบ อุปกรณ์ต่างๆ ภายในสถานี ให้มีความพร้อมในการใช้งานโดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นสำคัญ

ทั้งนี้ เพื่อความสะดวก รวดเร็ว ในการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า MRT จึงใคร่ขอแนะนำให้ผู้โดยสารใช้บัตรโดยสารในการเดินทางแทนการใช้เหรียญโดยสาร หรือเติมมูลค่าในบัตรโดยสารประเภทเติมเงินให้เพียงพอก่อนการเดินทาง สำหรับผู้โดยสารที่ประสงค์จะเดินทางแบบไม่จำกัดจำนวนเที่ยวโดยสาร สามารถออกบัตรโดยสารประเภท 1 วัน ในราคา 120 บาท ไว้ล่วงหน้าได้แล้ววันนี้ ณ ห้องออกบัตรโดยสารทั้ง 18 สถานี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ