ผถห.CGS วันนี้โหวตคว่ำแผนปรับโครงสร้างเป็นโฮลดิ้งฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 7, 2014 14:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชนะชัย จุลจิราภรณ์ เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.คันทรี่ กรุ๊ป(CGS) เปิดเผยว่า จากการประชุมผู้ถือหุ้นในวันนี้ ส่วนใหญ่มีมติไม่อนุมัติให้ปรับโครงสร้างบริษัทจาก บล.คันทรี่ กรุ๊ป เป็นบริษัทโฮลดิ้ง เนื่องจากเสียงส่วนใหญ่ต้องการให้ฝ่ายบริหารชี้แจงและทำความเข้าใจกับนักลงทุนก่อนขอมติอนุมัติอีกครั้ง โดยการประชุมผู้ถือหุ้นในวันนี้ส่วนใหญ่เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่มาร่วมประชุมมากกว่าผู้ถือหุ้นรายย่อย

หลังจากนี้บริษัทก็จะหารือกับที่ปรึกษาทางการเงินอีกครั้งเพื่อจัดประชุมผู้ถือหุ้นครั้งใหม่ โดยคาดว่าหากมีมติเห็นชอบให้เปลี่ยนเป็นบริษัทโฮลดิ้งแล้วบริษัทก็จะขอเพิกถอน บล.คันทรี่ กรุ๊ป ออกจากการเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เพื่อนำบริษัทโฮลดิ้งเข้าจดทะเบียนแทน คาดว่าจะดำเนินการได้ภายในเดือนมิ.ย.นี้

นายชนะชัย กล่าวว่า สำหรับแผนธุรกิจในปี 57 บริษัทตั้งเป้ารักษามาร์เก็ตแชร์ให้อยู่ระดับใกล้เคียงกับปีก่อนที่ 5-6% ซึ่งในเดือน ม.ค.57 มาร์เก็ตแชร์ก็มาอยู่ที่ 3-4% แล้ว โดยยอมรับว่าการแข่งขันในธุรกิจโบรกเกอร์ในขณะนี้เพิ่มสูงขึ้น ดังนตั้น บริษัทก็จะปรับเปลี่ยนไปทำธุรกิจอื่นเพิ่มขึ้น จากเดิมพึ่งพารายได้ค่านายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ (คอมมิชชั่น)ในสัดส่วนค่อนข้างมาก และปรับปรุงการบริการมากขึ้น ส่วนงานเป็นที่ปรึกษาการเสนอขายหุ้น IPO ก็ยังมีอยู่ แต่จะเพิ่มงานที่ปรึกษาการทำดีล M&A มากขึ้น

ทั้งนี้ CGS มองกรอบดัชนีปีนี้ที่ 1,400-1,450 จุด โดยคาดว่าครึ่งปีแรกเศรษฐกิจยังเติบโตไม่ได้มาก เพราะช่วงที่ผ่านมามีสถานการณ์การเมืองเกิดขึ้นกระทบต่อเศรษฐกิจค่อนข้างมาก ทั้งท่องเที่ยว และการบริโภค มอง 6 เดือนข้างหน้าแนวโน้มนโยบายรัฐบาลจะมีการเปลี่ยนแปลงมากขึ้น จึงจำเป็นต้องจับตา ส่วนการลงทุนในตลาดหุ้นช่วงนี้ แนะนำให้หลีกเลี่ยงหุ้นอสังหาริมทรัพย์ และเน้นลงทุนหุ้นที่มีผลประกอบการดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ