MACO พุ่ง 11.72%,บิ๊กล็อต 3.32% ผู้บริหารคาดนลท.เทรดปกติหลังมั่นใจขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 10, 2014 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น MACO ราคาพุ่งขึ้น 11.72% มาอยู่ที่ 14.30 บาท เพิ่มขึ้น 1.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 558.80 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.44 น. โดยเปิดตลาดที่ 13 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 14.70 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 12.60 บาท

นอกจากนี้ ยังพบรายการบิ๊กล็อตหุ้น MACO 4 รายการ จำนวน 10,001,290 หุ้น มูลค่าซื้อขาย 115.41 ล้านบาท เทรดในราคาเฉลี่ย 11.54 บาท/หุ้น

ทั้งนี้ รายการบิ๊กล็อตหุ้น MACO จำนวน 10.00 ล้านหุ้นหรือคิดเป็น 3.32% ของทุนชำระแล้วที่มี 300.90 ล้นหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1.00 บาท

นายจุฑา จารุบุณย์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.มาสเตอร์ แอด (MACO) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า รายการบิ๊กล็อตหุ้น MACO วันนี้ คาดว่าจะเป็นการเทรดหุ้นแบบปกติของนักลงทุน ซึ่งผู้บริหารไม่ได้มีการทำดีลแต่อย่างใด เนื่องจากเมื่อวานนี้ทางบริษัทฯได้มีการนำเสนอข้อมูล(Opp Day)ให้แก่ผู้ถือหุ้น และนักลงทุนได้ทราบกันอย่างทั่วถึง ในการชี้แจงเกี่ยวกับบมจ.วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย(VGI)เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทฯ ซึ่งทางบริษัทฯก็เชื่อว่านักลงทุนเข้าใจในข้อมูลที่นำเสนอไป ดังนั้นนักลงทุนจึงเกิดความมั่นใจในการเข้ามาลงทุนใน MACO มากขึ้น

"ผมก็เห็นหุ้น MACO ดีดขึ้นไปเรื่อย ๆ ตั้งแต่ตอนที่ยังชี้แจงข้อมูลให้ผู้ถือหุ้นและนักลงทุนได้รับทราบกันเกี่ยวกับ VGI เข้ามาถือหุ้นในบริษัทฯแล้ว แต่ก็ไม่คิดว่าจะขึ้นไปเร็วขนาดนี้"นายจุฑา กล่าว

อย่างไรก็ดี การรวมตัวกันระหว่าง VGI และ MACO ถือเป็นการนำจุดแข็งกับจุดแข็งมาร่วมกัน ซึ่งก็คงจะทำให้นักลงทุนมีความมั่นใจมากขึ้น และในวันพรุ่งนี้(11 มิ.ย.)บริษัทฯจะมีการประชุมกับ VGI ในเรื่องยุทธศาสตร์การทำงาน ซึ่งก็เป็นแค่การประชุมกลุ่มเล็ก ๆ เท่านั้น

"ปีนี้(2557)ผมได้คาดหวังว่ารายได้จะมีเข้ามา 1,600 ล้านบาท จากปีที่แล้ว(2556)ที่มีรายได้ 700-800 ล้านบาท ซึ่งก็เป็นการตั้งเป้าหมายไว้ตั้งแต่ต้นปีแล้ว แม้ว่าตอนนี้จะมี VGI เข้ามาแต่ก็ยังคงตั้งเป้าหมายไว้เท่าเดิม เพราะการเข้ามาของ VGI ในการทำงานร่วมกันก็คงจะต้องใช้เวลาเหมือนกัน"ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MACO กล่าว

ด้านบล.ทรีนีตี้ ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"ซื้อ"หุ้น MACO ราคาเป้าหมาย 17 บาท เมื่อวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา VGI ได้เข้าถือหุ้นใน MACO 24.43% กลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ โดยเข้าซื้อในราคา 9 บาทต่อหุ้น มูลค่ารวม 662 ล้านบาท และทาง MACO ได้ทำการเซ็นสัญญาต่อสัมปทานการเช่าพื้นที่โฆษณาบริเวณตอม่อ BTS ออกไปอีก 16 ปี

โดยยังคงมองว่าการที่ VGI เข้ามาถือหุ้นนั้นเป็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญของบริษัท โดยได้ประโยชน์ทันทีในระยะสั้นและเป็นจุดเริ่มต้นของการเติบโตในระยะยาว

ประโยชน์ที่ได้รับทันทีคือ สัมปทาน BTS การร่วมลงทุน ออกไป 16 ปีเพิ่มความมั่นคงของรายได้ และเป็นบริเวณที่มี Occupancy rate สูง Eyeball Traffic หนาแน่น

นอกจากนี้ หนุนความแข็งแกร่งระยะยาวคือ โอกาสในรับงานเพิ่มงานที่จะเข้าประมูลในอนาคต การขายงานเป็นแพคเกจร่วมกันเพิ่มอำนาจการต่อรอง อีกทั้งจากการที่มีฐานลูกค้าต่างกันของ VGI และ MACO โดยลูกค้าของ VGI ส่วนมากเป็นกลุ่ม FMCG ส่วนลูกค้าของ MACO เป็นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งมองว่าเป็นการเพิ่มความแข็งแกร่งปิดจุดอ่อนของกันและกัน เพิ่มศักยภาพในการแข่งขันต่อคู่แข่งรายอื่นในตลาดสื่อนอกที่อยู่อาศัย

พร้อมคงประมาณการกำไรสุทธิ ปี 57 อยู่ที่ 206 ล้านบาท (+18.7%YoY) และเป้าการรักษาระดับอัตราการทำกำไรไว้ในระดับสูง โดยคาดอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ระดับ 57% และอัตรากำไรสุทธิที่ราว 25% ถึงแม้ว่างานส่วนใหญ่จะเข้ามาหนุนการเติบโตในช่วงครึ่งหลังของปีและจะเข้าเต็มปีในปี 58 เนื่องจากสถานการณ์การเมืองเพิ่งเริ่มคลี่คลายและภาคการบริโภคเริ่มฟื้นกลับมาจากดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคฟื้นขึ้นมาเป็น 70.7 ครั้งแรกในรอบ 14 เดือน


แท็ก บิ๊กล็อต  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ