SYNEX รุกอินโดจีนวางเป้าขายพันลบ.3-5 ปี,เร่ง"พริซึ่ม"โตหวังดันเข้าตลาดหุ้นเร็ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 13, 2014 16:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) (SYNEX) กล่าวว่า การขยายตลาดอินโดจีนอย่างต่อเนื่องเป็นไปตามแผนงานที่วางไว้การวางกลยุทธ์ของฝ่ายการตลาดอินโดไชน่า เพื่อรุกตลาด AEC วางไว้อย่างชัดเจนในการผลักดันให้ได้ตามแผนในระยะยาว แม้ว่าขณะนี้ยอดขายของตลาดเมียนมาร์และลาว ยังไม่หวือหวามาก เนื่องจากทั้งสองตลาดยังอยู่ในช่วงกำลังพัฒนา แต่แนวโน้มมีการเติบโต เป็นโอกาสที่ดีของบริษัทฯที่ได้เข้าไปทำการตลาดไว้ อีกทั้งบริษัทฯ รุกเข้าไปในส่วนของประเทศกัมพูชาแล้ว พร้อมเจรจากับพันธมิตรธุรกิจ วางเป้าหมายยอดขายตลาดต่างประเทศ 3-5 ปีข้างหน้าจะมีรายได้หลักพันล้านบาท

ขณะที่บริษัท พริซึ่ม โซลูชั่นส์ จำกัด ที่ SYNEX ถือหุ้นอยู่ 99.99% เป็นธุรกิจให้บริการ Solution Provider ติดตั้งอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบเครือข่าย การให้บริการดูแลระบบเครือข่ายการทำงานที่มีความซับซ้อนของลูกค้าองค์กรครบวงจร โดยเข้าไปลงทุนในธุรกิจที่มีความเกี่ยวเนื่องกันเพื่อเพิ่ม Value add ตามแผนกลยุทธ์ที่วางไว้ในปีนี้เพื่อผลักดันให้"พริซึ่ม"สามารถเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้เร็วขึ้นจากแผนเดิมที่วางไว้

"SYNEX มีศักยภาพทางการเงินที่แข็งแกร่ง การบริหารจัดการที่ดี รวมทั้งให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการภายในองค์กรเป็นอย่างมาก การวางแผนงบประมาณ การควบคุมค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม ควบคุมต้นทุนให้ลดลงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บริษัทฯ สามารถปรับกลยุทธ์เพื่อรับมือกับ ปัจจัยภายนอกที่กระทบได้ดี เชื่อเป็นก้าวสำคัญที่ซินเน็คฯ เติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต"นางสาวสุธิดา กล่าว

ส่วนทิศทางธุรกิจของบริษัทฯ ในช่วงครึ่งปีหลังมีแนวโน้มเติบโตขึ้นจากครึ่งปีแรก โดยเฉพาะไตรมาส 3 เป็นช่วง High season ของธุรกิจ บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับกลุ่มสินค้าที่ทำกำไรดีและต่อยอดธุรกิจของซินเน็คทั้งแนวกว้างและแนวลึก ไม่ว่าจะเป็นส่วนของร้านค้าปลีกที่จะเป็นปลายน้ำให้กับธุรกิจจัดจำหน่าย และในส่วนของสินค้ากลุ่ม SI ที่เน้นเป็นกลุ่มสินค้าเทคโนโลยีที่มีผลตอบแทนสูงให้กับบริษัทฯ และให้ความสำคัญกับสินค้าที่บริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญและคู่แข่งไม่เข้ามาแข่งขันได้ง่ายนัก เช่น สินค้ากลุ่มชิ้นส่วน Components สิ่งสำคัญที่ดีต่อบริษัทฯ คือ มีคู่ค้าที่เป็นพันธมิตรที่ดีมาโดยตลอดและให้การสนับสนุนเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ทั้งสองฝ่าย

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 2/2557 บริษัทฯ มียอดขายอยู่ที่ 4,615.77 ล้านบาท จากงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 4,788.56 ล้านบาท ลดลง 172.79 ล้านบาท หรือ 3.61% ส่วนกำไรสุทธิอยู่ที่ 21.14 ล้านบาท จากงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 36.14 ล้านบาท ลดลง 15 ล้านบาท หรือ 41.50% ด้านผลประกอบการงวดครึ่งปีแรกของปี 2557 บริษัทฯ มียอดขายอยู่ที่ 9,052.29 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิอยู่ที่ 59.65 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ