"น้ำตาลบุรีรัมย์"คาดเคาะราคา IPO 27 ต.ค.เสนอขาย 29-31 ต.ค.เทรด 6 พ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 20, 2014 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคมกฤต มีคำสัตย์ ผู้อำนวยการฝ่ายตลาดทุน บล.เคที ซีมิโก้ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ.น้ำตาลบุรีรัมย์(BRR) เปิดเผยว่า บริษัทคาดจะกำหนดราคาเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO) ได้ในวันที่ 27 ต.ค.นี้ จากนั้นจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 169 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ในช่วงวันที่ 29-31 ต.ค. นี้ และน่าจะนำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ได้ในวันที่ 6 พ.ย.57 หลังจากได้จัดโรดโชว์เพื่อนำเสนอข้อมูลของบริษัทให้กับนักลงทุนไปแล้ว

ด้านนายอนันต์ ตั้งตรงเวชกิจ ประธานกรรมการบริหาร BRR เปิดเผยว่า เงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้จะนำไปใช้ลงทุนเพิ่มกำลังการหีบอ้อยจาก 1.7 หมื่นตัน/วัน เป็น 2 หมื่นตัน/วัน คาดจะใช้เงินลงทุนประมาณ 900 ล้านบาท ซึ่งจะก่อสร้างโรงงานส่วนขยายแล้วเสร็จในเดือน ธ.ค.57 ส่วนเงินที่เหลือจะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างการสร้างโรงไฟฟ้าชีวมวล กำลังการผลิต 9.9 เมกกะวัตต์ มูลค่าลงทุน 630 ล้านบาท โดยจะก่อสร้างแล้วเสร็จภายในเดือน ธ.ค.57 เช่นกัน และจะสามารถจำหน่ายให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.)ราว 8 เมกะวัตต์ แหล่งเงินลงทุนมาจากเงินกู้ธนาคารพาณิชย์ราว 575 ล้านบาท และอีกส่วนหนึ่งมาจากกระแสเงินสดของบริษัท

ทั้งนี้ หากรวมกำลังการผลิตกับโรงไฟฟ้าแห่งแรก จะทำให้บริษัทมีกำลังการผลิตไฟฟ้าเพิ่มขึ้นเป็น 19.8 เมกกะวัตต์ ซึ่งเป็นส่วนที่จำหน่ายให้กับ กฟภ.16 เมกะวัตต์ ดังนั้น คาดว่าในปี 58 บริษัทจะมีสัดส่วนกำไรสุทธิจากธุรกิจไฟฟ้าเพิ่มขึ้นเป็นไม่ต่ำกว่า 30% จากสิ้นปีนี้อยู่ที่ 20%

บริษัทยังมีโครงการลงทุนตั้งโรงงานผลิตปุ๋ยเคมี มูลค่าลงทุน 50 ล้านบาท ปัจจุบันก่อสร้างแล้วเสร็จ ซึ่งอยู่ในระหว่างการขออนุญาตดำเนินการจากภาครัฐ โดยโครงการดังกล่าวใช้เงินกู้จากธนาคารพาณิชย์ 36 ล้านบาท และส่วนที่เหลือมาจากกระแสเงินสดหมุนเวียนของบริษัทฯ

สำหรับผลประกอบการของบริษัทในช่วงครึ่งแรกของปี 57 มีรายได้ราว 2.52 พันล้านบาท ลดลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 2.88 พันล้านบาท เนื่องจากลูกค้าชะลอการรับสินค้าในช่วงที่ผ่านมา แต่จากนี้ไปเชื่อว่าจะสามารถทยอยส่งมอบสินค้าได้ทั้งหมดภายในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ