NUSA คาดปี 58 รายได้แตะ 3 พันลบ.กำไรโต,ใกล้สรุปแผนร่วมทุนบุกอาเซียน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 11, 2014 14:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิษณุ เทพเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ณุศาศิริ(NUSA)กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 58 ที่ 3 พันล้านบาท เติบโตขึ้นจากปีนี้ที่คาดว่าจะมีรายได้ใกล้เคียง 2 พันล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิในปี 58 ก็คาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องจากปีนี้ที่น่าจะมีกำไรสุทธิแตะ 100 ล้านบาท หลังจาก 9 เดือนแรกของปีนี้มีกำไรสุทธิแล้ว 77.81 ล้านบาท

ปัจจุบัน บริษัทมียอดขายรอโอน(Backlog)กว่า 2 พันล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ในไตรมาส 4/57 ราว 1 พันล้านบาท และส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้ฯทั้งหมดในปี 58

ขณะที่บริษัทตั้งเป้ายอดขายในปีหน้าไว้ที่ 5 พันล้านบาท มากกว่าปีนี้ที่ทำได้ราว 3 พันล้านบาท โดยบริษัทเตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ 4 โครงการ เป็นคอนโดมิเนียมในต่างจังหวัดทั้งหมด มูลค่าโครงการรวมประมาณ 2.3 หมื่นล้านบาท ได้แก่ คอนโดมิเนียม 2 โครงการใน อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี คือ โครงการออนเซน ศรีราชา 30 ชั้น 4 อาคาร มูลค่า 5 พันล้านบาท ส่วนอีกแห่ง มูลค่าราว 8 พันล้านบาท เป็นอาคารสูง 38-40 ชั้น 4 อาคาร

นอกจากนี้ยังมีคอนโดมิเนียมในเมืองพัทยา 8 ชั้น รอบสวนน้ำ จำนวน 8 อาคาร มูลค่ากว่า 8 พันล้านบาท และคอนโดมิเนียม 8 ชั้น 2 อาคาร ย่านหาดรายัณห์ มูลค่าราว 1 พันล้านบาท

นายวิษณุ กล่าวว่า บริษัทมองแนวโน้มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปี 58 จะมีความคึกคักมากขึ้น เนื่องจากเป็นปีที่จะเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)อย่างเป็นทางการ ธุรกิจการลงทุนในภูมิภาคจะเริ่มขยายตัวมากขึ้น และส่งผลให้ภาคที่อยู่อาศัยมีการเติบโตตามไปด้วย ทั้งจากการเดินทางหรือเข้ามาตั้งถิ่นฐานเพื่ออาศัยและทำธุรกิจของชาวต่างชาติ ทำเลที่คาดว่าจะเติบโตดี คือแนวรถไฟฟ้าสายต่างๆในเขตกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ในภูมิภาคที่ชาวต่างชาติให้ความนิยม เช่น พัทยา ภูเก็ต และเชียงใหม่

สำหรับแผนเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจง (PP) ของบริษัท จำนวน 5 พันล้านหุ้น ขณะนี้ได้ข้อสรุปนักลงทุนที่จะเข้ามาซื้อหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าวแล้ว ซึ่งจะมีการเปิดเผยรายละเอียดในสัปดาห์หน้า ทั้งนี้การที่บริษัทได้มีการเพิ่มทุน 7.97 พันล้านหุ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเงินที่ได้ไปใช้สำหรับการพัฒนาโครงการในอนาคตและการซื้อที่ดิน รวมถึงเป็นกระแสเงินสด

นอกจากนี้บริษัทคาดว่าจะมีการสรุปแผนการร่วมทุนกับพันธมิตรในอาเซียน (AEC) 1 ราย ในช่วงปลายไตรมาส 1/58 โดยจะเป็นหนึ่งในโอกาสที่บริษัทจะสามารถขยายการลงทุนไปในอาเซียนได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ