ECF ตั้งเป้ารายได้ปี 58 โต 15% ออเดอร์หนุน-ส่งออกดีต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 13, 2015 17:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอารักษ์ สุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค(ECF)เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้ปี 58 จะเติบโตราว 15% จากยอดขายที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยยอดคำสั่งซื้อทั้งลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่เข้ามาเพิ่มขึ้น ทำให้สัดส่วนรายได้ในปีนี้จะมาจากการส่งออก 60% และในประเทศ 40%
"เป้าหมายการเติบโตยังคงไว้ที่ 15% ปีนี้มองว่าน่าจะมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น โดยยอดคำสั่งซื้อทั้งลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่มีเข้ามาเพิ่มขึ้น ขณะที่การขายผ่านช่องทางออนไลน์มีความคืบหน้าขึ้น แต่สัดส่วนยังน้อยอยู่"นายอารักษ์ กล่าว

บริษัทมีแผนขยายตลาดในกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC) โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อนำสินค้าเข้าไปจำหน่ายยังประเทศมาเลเซียเพิ่มเติม หลังจากได้รุกตลาดอินโดนีเซียและฟิลิปปินส์แล้ว เพื่อผลักดันยอดขายรวมให้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ แต่อย่างไรก็ตาม ลูกค้ากลุ่มหลักของบริษัทในปัจจุบันยังเป็นลูกค้าในญี่ปุ่น

นายอารักษ์ กล่าวถึงการร่วมทุนกับ บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง(GUNKUL)จัดตั้งบริษัทผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา (Solar PV Rooftop) ขนาดกำลังการผลิตประมาณ 10 เมกกะวัตต์ว่า คาดว่าจะรับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้าดังกล่าวในไตรมาส 3/58 ถึงไตรมาส 4/58 ราว 80 ล้านบาท

สำหรับการอ่อนค่าของเงินบาทในขณะนี้ บริษัทฯถือว่าได้รับอานิสงส์พอสมควร ในแง่ที่สามารถส่งออกได้มากขึ้น รวมถึงภาพรวมที่คาดการณ์ว่าในปีนี้การส่งออกของไทยจะเติบโตได้ราว 3-4% น่าจะเป็นตัวช่วยให้เกิดแรงซื้อในประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะการจับจ่ายใช้สอยของภาคเกษตรกรจะมีแนวโน้มดีขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ