HOTPOT เชือปี 58 พลิกกำไร เปิดร้าน“Signature Steak Loft"เพิ่ม 5-10สาขา

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 15, 2015 12:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวสกุณา บ่ายเจริญ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ฮอท พอท(HOTPOT) กล่าวว่า บริษัทคาดว่ารายได้ในปี 58 จะเติบโตจากปี 57 และสามารถพลิกกลับมามีกำไรอย่างต่อเนื่อง หลังจากปีก่อนได้รับผลกระทบจากสภาพเศรษฐกิจชะลอตัว ทำให้ยอดขายไม่เป็นไปตามเป้า ประกอบกับผลขาดทุนจากการปิดสาขาที่มีไม่ทำกำไร เพื่อจะทำให้ผลประกอบการในภาพรวมของ HOTPOT กลับมีกำไรได้

สำหรับแบรนด์ภายใต้การ บริหารของ HOT POT GROUP ณ สิ้นปี 57 มีทั้งสิ้น 144 สาขา ประกอบด้วย ฮอทพอท อินเตอร์ บุฟเฟ่ต์ (HOT POT INTER BUFFET) จำนวน 126 สาขา (รวมฮอทพอท อินเตอร์ บุฟเฟ่ต์ ที่เพิ่มเตาปิ้งย่าง 31 สาขา), ฮอท พอท เพรสทีจ (HOT POT PRESTIGE) จำนวน 1 สาขา, ฮอท พอท สุกี้ชาบู (HOT POT SUKI SHABU) จำนวน 4 สาขา, ไดโดมอน (DAIDOMON) จำนวน 12 สาขา

ขณะที่บริษัทได้ขยายธุรกิจแบรนด์ใหม่ล่าสุดในชื่อ“Signature Steak Loft"โดยเริ่มเปิดให้บริการในช่วงปลายปี 57 จำนวน 1 สาขา ที่เซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 ซึ่งได้ รับการตอบรับที่ดีมาก จึงมั่นใจว่าจะเป็นธุรกิจใหม่ที่เข้ามาสนับสนุนผลประกอบการใน ภาพรวมบริษัทฯ ให้มีรายได้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น โดยมีแผนขยายสาขาเพิ่มอีก 5-10 สาขาภายในปีนี้ ซึ่งขณะนี้กำลังศึกษาหาพื้นที่ภายในศูนย์สรรพสินค้าในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล

อย่างไรก็ตาม นอกจากการขยายสาขาและจัดกิจกรรมทางการตลาดเพื่อกระตุ้นยอดขายแล้ว ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ดำเนินการจัดกลุ่มแบรนด์ เพื่อให้แต่ละแบรนด์มีความชัดเจนมากขึ้น รวมถึงการปิดสาขาที่ไม่ก่อให้เกิดกำไร ซึ่งจะสนับสนุนให้ภาพรวมผลประกอบการของบริษัทฯ ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องได้

“บริษัทฯ เน้นการยกระดับคุณภาพอาหาร รสชาติ การบริการ ให้มีมาตรฐานระดับสูงขึ้น เพื่อให้เราเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ผู้บริโภคเลือกใช้บริการ โดยหากอาหารมีคุณภาพและรสชาติดี บริการอย่างประทับใจ แบรนด์จะมีความแข็งแรง ลูกค้ามีความเชื่อมั่นทุกครั้งที่เข้ามาใช้บริการ มากกว่าการพึ่งพาโปรโมชั่นลดแลกแจกแถมเรียกลูกค้า ซึ่งจะส่งผลดีในภาพรวม ทั้งต่อแบรนด์และลูกค้า" นางสาวสกุณา กล่าว


แท็ก (HOTPOT)   ฮอท พอท  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ