BKD รุกเข้าธุรกิจอสังหาฯ ผุดโครงการย่านกรุงเทพกรีฑามูลค่ากว่า 3 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 10, 2015 16:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวกนกนารถ รัตนสุวรรณชาติ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.บางกอก เดค-คอน(BKD) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมลงทุนพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์บนที่ดิของบริษัทขนาดราว 20 ไร่ย่านพรุงเทพกรีฑา มูลค่าโครงการราว 3 พันล้านบาท เป็นโครงการในระดับ Hi-end ราคาขายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท/ยูนิต คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ในช่วงปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้า
"เรามีที่ดินเปล่า 20 ไร่ มีต้นทุนเพียง 80 ล้านบาท ซึ่งราคาประเมินราว 200 ล้านบาทหากขายก็จะได้กำไรเข้ามาเกือบเท่าตัว แต่เรามองอะไรที่ใหญ่กว่านั้นด้วยการนำมาพัฒนาเป็นโครงการอสังหาฯ ซึ่งเราก็ถนัดและคลุกคลีในวงการนี้อยู่แล้ว น่าจะทำให้เพิ่มมูลค่าของสินทรัพย์ดังกล่าวได้อีกหลายเท่าตัว"นางสาวกนกนารถ กล่าว

นางสาวกนกนารถ กล่าวอีกว่า บริษัทมั่นใจว่าปีนี้รายได้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากปีก่อนมีรายได้ 906.83 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิจะเติบโตราว 30% จาก 94.39 ล้านบาทในปีก่อน โดยคาดว่าจะมีอัตรากำไรสุทธิจะเพิ่มขึ้นเป็น 13% จาก 10.5% ในปี 57 เนื่องจากบริษัทได้เข้ารับงานโครงการขนาดใหญ่ที่มีอัตรากำไรสูงมากขึ้น ขณะที่มีต้นทุนคงที่ต่ำ

ขณะนี้ BKD มีงานในมือ(backlog)ราว 1,334 ล้านบาท ที่มีกำหนดรับรู้เป็นรายได้ภายในปีนี้กว่า 80% และยังเข้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษทเตรียมเข้าประมูลงานใหม่มูลค่ากว่า 2 พันล้านบาทในเร็ว ๆ นี้ คาดว่าจะได้รับงานราว 1.2 พันล้านบาท ยังเน้นรับงานภาครัฐฯเป็นส่วนใหญ่ราว 80% ได้แก่ หน่วยงานราชการ มหาวิทยาลัยและโรงแรม สำหรับสัดส่วนรายได้จากงานต่างประเทศที่จะเริ่มเข้ามาในปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ 10% หลังจากมีรายได้จากการเข้ารับงานตกแต่งในกัมพูชา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ