RWI คาดรายได้รวมปีนี้แตะ 1,000 ลบ.โต 10-15% เปิดเกมรุกตลาด AEC

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 19, 2015 14:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเชนินทร์ เชน กรรมการผู้จัดการ บมจ.ระยองไวร์ อินดัสตรีส์ (RWI) คาดรายได้รวมปีนี้แตะ 1 พันล้านบาท เติบโต 10-15% จากปีก่อน หลังล่าสุดได้ลงนามในสัญญาป้อนวัตถุดิบลวดเหล็ก เพื่อผลิตหมอนรถไฟรางคู่ กับคู่ค้ารายใหญ่ผู้ผลิตหมอนรางรถไฟรายใหญ่ระดับประเทศ โดยเริ่มส่งสินค้าล็อตแรกในไตรมาส 1/58 และจะทยอยรับออเดอร์เพิ่มเติมอย่างต่อเนื่องทั้งปีนี้

นอกจากนั้น ยังตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าไปในตลาดต่างประเทศโดยเฉพาะ ในกลุ่มประเทศประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) โดยตั้งเป้าไปใน 3 ประเทศหลัก คือ กัมพูชา เมียนมาร์ และลาว

สำหรับโครงการโครงสร้างพื้นฐานระบบราง ที่รัฐบาลอนุมัติเส้นทางรถไฟรางคู่สู่ภาคเหนือนั้น ทาง RWI ได้เตรียมงานและเตรียมพร้อมเดินหน้าเพื่อรับงานโครงการขนาดใหญ่ดังกล่าว ที่มีมูลค่าหมอนรางรถไฟที่ใช้กว่า 1,600 ล้านบาท จำนวนกว่า1,200,000 ท่อน เฉพาะช่วงพิษณุโลก-เด่นชัย และได้มีการเจรจาในส่วนงานเพิ่มเติมแล้ว

"คู่ค้าของบริษัทมีความเข้มแข็งในธุรกิจและมีประสบการณ์การทำงานกับการรถไฟแห่งประเทศไทยยาวนานมากกว่า 30 ปี ซึ่งถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้บริษัทมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จในโครงการขนาดใหญ่ในระดับประเทศได้ โดย RWI มั่นใจว่า ภาพรวมของบริษัทในปีนี้ จะมีความมีความเติบโตตามเป้าหมายที่ได้วางไว้อย่างแน่นอน"นายเชนินทร์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ