รายย่อย NMG ยื่น ตลท.จับตาบอร์ดทำตามกม.หรือไม่ หลังร้องขอจัดประชุมผถห.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 20, 2015 16:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มตัวแทนผู้ถือหุ้นรายย่อยของบมจ.เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป (NMG) ส่งหนังสือแจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ขอให้ตรวจสอบการทำงานของคณะกรรมการบริษัทว่าถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ หลังวานนี้กลุ่มตัวแทนผู้ถือหุ้นรายย่อยได้เรียกร้องให้จัดการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นภายใน 1 เดือนเพื่อให้ผู้ถือหุ้นได้รับทราบเหตุความขัดแย้งกลุ่มทุนซึ่งเข้ามาผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท

วันนี้นางสาวประทุม เรืองสุด ตัวแทนผู้ถือหุ้นรายย่อยของ NMG ได้ส่งหนังสือถึงนางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการตลท. เพื่อแจ้งให้ทราบว่ากลุ่มผู้ถือหุ้น NMG ซึ่งมีจำนวนหุ้นรวมกันไม่น้อยกว่า 1 ใน 10 ของหุ้นที่จำหน่ายได้ทั้งหมดได้อาศัยสิทธิตามบทบัญญัติตามมาตรา 100 แห่งพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ.2535 เข้าชื่อกันขอให้คณะกรรมการบริษัท NMG เรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นภายใน 1 เดือนนับจากวันที่ได้รับหนังสือซึ่งผู้แทนของคณะกรรมการบริษัทได้รับหนังสือร้องขอดังกล่าวแล้วเมื่อวานนี้ (19 มี.ค.)

ดังนั้น จึงได้แจ้งเรื่องการขอให้คณะกรรมการบริษัท NMG เรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นให้กับ ตลท. เพื่อทราบและโปรดดำเนินการตรวจสอบว่าคณะกรรมการ NMG ได้ดำเนินการตามกฎหมายเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้นรายย่อยและผู้ถือหุ้นทั้งหมดหรือไม่ และหากปรากฎว่าคณะกรรมการบริษัท NMG ไม่ดำเนินการใดๆ ซึ่งถือเป็นการขัดต่อกฎหมายและทำให้เสียหายต่อประโชน์ของผู้ถือหุ้นรายย่อยแล้ว ขอให้ ตลท.พิจารณาดำเนินการทุกมาตรการต่อการกระทำที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายของคณะกรรมการบริษัท NMG ด้วย

พร้อมกันนี้ ยังได้ส่งหนังสือถึงประธานกรรมการของ NMG เพื่อขอให้แถลงข่าวแก้ไขการเสนอข่าวที่ไม่ถูกต้อง หลัง NMG ได้เสนอข่าวต่อสาธารณชนกล่าวอ้างว่า กลุ่มผู้ถือหุ้นรายย่อยไม่ได้มีชื่อเป็นผู้ถือหุ้นของบริษัท และหากไม่มีการดำเนินการใดๆ เพื่อเป็นการเยียวยาความเสียหายที่เกิดขึ้น ก็อาจจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เมื่อวานนี้ กลุ่มผู้ถือหุ้นรายย่อยของ NMG ได้เดินทางไปยื่นต่ออธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพื่อขอให้รับพิจารณากรณีการซื้อขายหุ้น NMG เป็นคดีพิเศษ หลังเห็นว่าช่วงที่ผ่านมาราคาซื้อขายหุ้นมีความผันผวน ทำให้ผู้ถือหุ้นรายย่อยได้รับความเสียหาย ขณะเดียวกันยังได้เรียกร้องให้คณะกรรมการบริษัท กำหนดวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อรับทราบเหตุความขัดแย้งกลุ่มทุนซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท พร้อมทั้งพิจารณาคุณสมบัติของนายเสริมสิน สมะลาภา ประธานกรรมการบริหารของ NMG ว่ามีความเหมาะสมในการดำรงตำแหน่งหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ