ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ลุ้นรีบาวน์ทางเทคนิคหลังตลาดเข้าสู่เขต Oversold

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 3, 2015 09:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยพร น้อมพิทักษ์ ผู้ช่วยกรรมการอำนวยการ บล.บัวหลวง กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสที่จะรีบาวน์ขึ้นได้ในทางเทคนิคหลังจากที่ตลาดฯได้เข้าสู่เขต Oversold แต่แรงขายน่าจะเกิดขึ้นได้เมื่อดัชนีฯขึ้นมาใกล้บริเวณแนวต้านที่ 1,540-1,550 จุด เนื่องจากดูปัจจัยรวมยังไม่มีอะไรที่ improve มาก แม้จะมีการยกเลิกการใช้กฎอัยการศึก แต่ก็มีการใช้มาตรา 44 แทนซึ่งต่างชาติมองไทยไม่ได้มีผลทางจิตวิทยาบวกมากนัก

ด้านตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้มีการเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบ โดยจับตาการเจรจาระหว่างอิหร่านกับชาติตะวันตกที่ดูจะมีความคืบหน้า ซึ่งจะไปสะท้อนที่ราคาน้ำมันหากอิหร่านได้ข้อยุติ และมีการส่งออกน้ำมันได้หลังจากที่ได้แบนมาตั้งแต่ปี 2012 ซึ่งอิหร่านเดิมมีกำลังการผลิตติดอันดับ 2 ของกลุ่มโอเปค หากอิหร่านส่งออกน้ำมันก็น่าจะปั้มน้ำมันได้ 1.1-1.2 ล้านบาร์เรล/วัน ซึ่งจะทำให้ปริมาณน้ำมันเข้าสู่ตลาดมากขึ้น อันจะทำให้ราคาน้ำมันมีโอกาสที่จะปรับตัวลงได้ และจะกดดันหุ้นในกลุ่มพลังงาน เนื่องจากนักวิเคราะห์ฯต่างคาดการณ์กันว่าราคาน้ำมันน่าจะฟื้นตัวได้ในช่วงไตรมาส 3-4 ปีนี้ เพราะหากเป็นจริงก็จะมีความเสี่ยงที่ราคาน้ำมันอาจจะไม่ฟื้นตัวตามคาด

อย่างไรก็ดี ทางมอร์แกนฯได้ประเมินว่าอิหร่านจะใช้ระยะเวลาในการผลิตน้ำมันล้านบาร์เรลได้ใน 12-18 เดือน แต่ดูจากตอนนี้เชื่อว่าอิหร่านได้ผลิตน้ำมันและเก็บไว้อยู่แล้ว ซึ่งสามารถที่จะส่งออกได้เลย ดังนั้นในเรื่องเวลาน่าจะเร็วกว่าที่คาด

สำหรับเรื่องแผนการปฏิรูปเศรษฐกิจของกรีซก็ค่อย ๆ จางไปแล้ว ต่อไปก็ต้องรอดูการประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนที่จะทยอยประกาศออกมา พร้อมให้แนวรับ 1,520 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ