"ธนพิริยะ"จะขายหุ้นเพิ่มทุน 200 ล้านหุ้นต้น Q4/58 ใช้ขยายสาขา-สร้างศูนย์กระจายสินค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 7, 2015 16:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรัฐชัย ธีระธนาวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.อาร์เอชบี โอเอสเค(ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ.ธนพิริยะ (TNP) กล่าวว่า ในช่วงเช้าวันนี้ที่ผ่านมาได้มีการยื่นแบบเสนอขายหุ้น(ไฟลิ่ง)ของธนพิริยะ ให้กับทางคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อเตรียมการขายหุ้นสามัญให้กับประชาชนครั้งแรก (IPO) จำนวน 200 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 0.25 บาท โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปใช้สำหรับการขยายศูนย์กระจายสินค้า 1 แห่ง และขยายสาขาเพิ่ม 5 สาขา ซึ่งคาดว่าการเสนอขาย IPO และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ได้ภายในช่วงต้นไตรมาส 4/58

นายธวัชชัย พุฒิพิริยะ กรรมการผู้จัดการ ของ ธนพิริยะ กล่าวว่า บริษัทมีแผนขยายศูนย์กระจายสินค้าเพิ่ม 1 แห่ง โดยใช้เงินลงทุนราว 120 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะใช้เงินที่ได้จาก IPO ส่วนหนึ่ง อีกทั้งยังมีแผนขยายสาขาเพิ่มอีก 5 สาขา โดยใช้เงินลงทุนสาขาละ 20 ล้านบาท โดยขยายเพิ่มปีนี้ 2 สาขา และปี 59 อีก 3 สาขา จากปัจจุบันมีทั้งหมด 11 สาขา แบ่งออกเป็นซูเปอร์มาร์เก็ต 10 สาขา และศูนย์ค้าส่ง 1 สาขา โดยกระจายอยู่ในจังหวัดเชียงราย 5 อำเภอ ประกอบด้วยสาขาหอนาฬิกา สาขาเด่นห้า สาขาศรีทรายมูล สาขาบ้านดู่ สาขาแม่สาย สาขาปาก่อ สาขาห้วยไคร้ สาขาเวียงป่าเป้า สาขาแม่จัน และศูนย์สินค้าส่ง เด่นห้าโฮลเซล

นอกจากนี้บริษัทยังมีบริษัทย่อย 1 แห่ง ซึ่งถือหุ้น 100% คือ บริษัทธนภูมิ พร๊อพเพอร์ตี้ 2013 จำกัด ประกอบธุรกิจจัดหาและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เพี่อใช้ในการเปิดสาขาของธนพิริยะ

ส่วนผลการดำเนินงานของบริษัทในปีนี้ตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 16% จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 1.2 พันล้านบาท โดยสิ้นปีนี้บริษัทจะมีสาขาทั้งสิ้น 12 สาขา ประกอบกับบริษัทเป็นผู้ประกอบการค้าปลีกและค้าส่งรายใหญ่ในจังหวัดเชียงราย ทำให้ลูกค้าส่วนใหญ่ในพื้นที่จังหวัดเชียงรายมีการซื้อสินค้ากับร้านค้าของบริษัทอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้บริษัทยังเห็นถึงโอกาสในการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากการเปิดเสรีการค้า AEC ถึงบริษัทมองเห็นถึงโอกาสในการและศักยภาพของประเทศเพิ่อนบ้าน ส่วนนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ