THAI อำนวยความสะดวกการเดินทางแก่ผู้ที่รับผลกระทบเหตุระเบิดราชประสงค์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 20, 2015 10:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินไทย เปิดเผยว่า จากกรณีเหตุการณ์ระเบิดที่สี่แยกราชประสงค์ การบินไทยมีความห่วงใยผู้โดยสารของการบินไทยและสายการบินอื่นๆ ที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากเหตุการณ์ดังกล่าว ดังนั้นเพื่อเป็นการสนับสนุนการช่วยเหลือในฐานะสายการบินแห่งชาติและในนามของประเทศไทย การบินไทยจึงได้ประสานกับหน่วยงานต่างๆ ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อดูแลผู้โดยสารที่มีความประสงค์จะเดินทางกลับภูมิลำเนา

การบินไทยได้จัดเคาน์เตอร์พิเศษสำหรับการเช็คอินไว้ที่ ROW B หมายเลข 7 - 8 และทำการเลื่อนชั้นที่นั่ง (Upgrade) เป็นชั้นธุรกิจหรือชั้นหนึ่งให้ผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บในกรณีมีที่นั่งว่าง พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่ดูแลอำนวยความสะดวกเป็นกรณีพิเศษในการผ่านพิธีการต่างๆ ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และจัดให้พักรอขึ้นเครื่องที่ห้องรับรองพิเศษของการบินไทย (Royal Orchid Lounge) รวมถึงนำส่งผู้โดยสารถึงประตูเครื่องบิน และประสานทีมพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินให้การดูแลผู้โดยสารเหล่านี้อย่างต่อเนื่องตลอดการเดินทาง อีกทั้งนายสถานีที่ปลายทางของการบินไทยจะอำนวยความสะดวกเมื่อผู้โดยสารเดินทางถึงสถานีปลายทาง

นอกจากนี้ การบินไทยยังได้ประสานงานกับคณะกรรมการดำเนินงานธุรกิจการบินกรุงเทพ (Airline Operators Committee : AOC) ในการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารที่ถือบัตรโดยสารของสายการบินอื่นๆ ให้ได้รับการอำนวยความสะดวกในลักษณะดังกล่าวด้วยเช่นกัน และการบินไทยยังได้จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกที่ท่าอากาศยานให้แก่ผู้โดยสารของสายการบินอื่นๆ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย สำหรับญาติของผู้ที่ได้รับผลกระทบที่มีความประสงค์จะเดินทางมาเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บและยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลต่างๆ ในกรุงเทพฯ นั้น การบินไทยได้จัดบัตรโดยสารราคาพิเศษให้แก่ญาติหากต้องการเดินทางโดยการบินไทย จากเหตุการณ์ดังกล่าว การบินไทยจะยกเว้นค่าใช้จ่ายและค่าธรรมเนียมในการขนส่งผู้เสียชีวิตกลับสู่ภูมิลำเนา ซึ่งญาติสามารถติดต่อได้ที่แผนกบริการลูกค้า อาคารคลังสินค้าการบินไทย สุวรรณภูมิ โทร. 02-137-4940-2 อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่การบินไทยออกมาตรการยกเว้นค่าธรรมเนียมในการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าที่ไม่สะดวกในการเดินทาง ตั้งแต่วันที่ 18 สิงหาคม 2558 ที่ผ่านมานั้น ปรากฏว่ามีจำนวนผู้ติดต่อขอเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินเพิ่มขึ้นจากจำนวนผู้ติดต่อขอเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินเฉลี่ยในแต่ละวันเพียงร้อยละ 20 ซึ่งถือว่าไม่มีนัยสำคัญ ทั้งนี้ การบินไทยได้ประสานงานอย่างใกล้ชิดกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อร่วมกันดูแลด้านการเดินทางให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยเฉพาะผู้ได้รับผลกระทบที่เป็นชาวต่างชาติ โดยคาดหวังว่านักเดินทางจากทั่วโลกจะเข้าใจและมั่นใจว่ารัฐบาลไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ควบคุมดูแลสถานการณ์และมีมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เพื่อให้นักเดินทางได้เดินทางมายังประเทศไทยได้อย่างมั่นใจต่อไป ผู้โดยสารสามารถตรวจสอบตารางการบิน สำรองที่นั่ง ออกบัตรโดยสาร และเช็คอินผ่านทาง www.thaiairways.com หรือ THAI Contact Center โทร. 02-356-1111


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ