"เค.เอ็ม.แอล.เทคโนโลยี"ตั้ง APM เป็น FA ระดมทุนขยายโรงงาน-เพิ่มช่องทางตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 9, 2015 14:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญศักดิ์ เกียรติจรูญเลิศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เค.เอ็ม.แอล.เทคโนโลยี จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ป้องกันฟ้าผ่า (Grounding & Lightning Protection System) ภายใต้แบรนด์สินค้า“Kumwell"เปิดเผยว่า บริษัทได้แต่งตั้งบริษัท แอสเซท โปร แมแนจเม้นท์ จำกัด (APM) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ รวมถึงการจัดโครงสร้างทางการเงิน และโครงสร้างของการดำเนินธุรกิจให้มีความเหมาะสม เพื่อเพิ่มศักยภาพและโอกาสทางด้านธุรกิจของบริษัทในอนาคต

“บริษัทวางแผนนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ เพราะจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปขยายโรงงานเพิ่มเติม และอีกส่วนจะนำไปใช้เรื่องการตลาด เพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC) ที่กำลังจะเปิดในปลายปี 59 โดยบริษัทมีแผนที่จะตั้งสาขาในต่างประเทศเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต"นายบุญศักดิ์ กล่าว

ปัจจุบัน สินค้าภายใต้แบรนด์ “Kumwell"เป็นสินค้าที่มีคุณภาพและสามารถแข่งขันในตลาดโลกได้ เนื่องจากเป็นผู้ผลิตสินค้าอุปกรณ์ Grounding & Lightning ที่มีคุณภาพระดับโลกและเป็นแบรนด์เดียวในภูมิภาคเอเชียและอาเซียนที่ผลิตได้ทำให้มีคู่แข่งน้อยมากในภูมิภาคนี้ และบริษัทยังมีห้องทดสอบผลิตภัณฑ์ที่มีมาตรฐานเป็นของตนเอง ทำให้มีขีดความสามารถในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และทันต่อความต้องการของลูกค้าซึ่งนับว่าเป็นจุดแข็งที่สำคัญของบริษัท

ปี 58 บริษัทตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 400 ล้านบาท และมั่นใจว่าธุรกิจของบริษัทจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะธุรกิจของบริษัทได้จัดให้เข้าไปอยู่ในโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ ขณะเดียวกันตลาดในต่างประเทศโดยเฉพาะ กลุ่มไฟฟ้า อุตสาหกรรมOil & Gas Plant การสื่อสารและรถไฟยังมีการเติบโตอยู่ที่ประมาณร้อยละ 25 ทำให้บริษัทมั่นใจว่าผลการดำเนินงานจะสามารถทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า เค.เอ็ม.แอล เทคโนโลยี อยู่ระหว่างการดำเนินการปรับโครงสร้างทางการเงินและบัญชี ซึ่งขณะนี้ได้บริษัทสอบบัญชี ไอ วี แอล จำกัด เข้าไปรับรับผิดชอบทางด้านผู้ตรวจสอบระบบควบคุมภายใน และบริษัท PWC (ประเทศไทย) เข้าไปรับผิดชอบทางด้านผู้ตรวจสอบบัญชี ขณะเดียวกันยังอยู่ระหว่างการปรับโครงสร้างการดำเนินธุรกิจให้มีความเหมาะสม และคาดว่าจะสามารถยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)และจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในปี 59

อย่างไรก็ตาม มองว่าธุรกิจของบริษัทมีความความโดดเด่นน่าสนใจ เพราะเป็นเพียงบริษัทเดียวในเอเชียและอาเซียนที่สามารถผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ป้องกันฟ้าผ่า Grounding & Lightning โดยบริษัทวางแผนระยะยาวไว้ว่าภายในปี 62 บริษัทจะมีรายได้มากกว่า 1,000 ล้านบาทและเป็นผู้นำในตลาดอาเซียน ขณะที่ภายในปี 67 บริษัทจะก้าวขึ้นเป็นผู้นำในตลาดโลก

ปัจจุบันคู่แข่งที่สำคัญของบริษัทมี 3 ประเทศ คือ สหรัฐอเมริกา อังกฤษและเยอรมัน โดยคู่แข่งเหล่านี้ได้สะสมองค์ความรู้เรื่องผลิตภัณฑ์มานานกว่า 100 ปีดังนั้นแทบไม่มีบริษัทในเอเชียหรืออาเซียนที่สามารถก้าวขึ้นมาในตลาดนี้ได้ แบรนด์สินค้า “Kumwell" มีจุดแข็งทั้งการผลิตและพัฒนาสินค้าได้อย่างมีคุณภาพและครบวงจร ยังมีห้องทดสอบและวิจัย และเมื่อเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ บริษัทจะนำเงินไปขยายการลงทุนและเพิ่มช่องทางการตลาด ยิ่งจะช่วยให้แผนระยะยาวของบริษัทที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำในตลาดโลกสำเร็จลุล่วงได้ตามเป้าหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ