MALEE เตรียมผุดแบรนด์ใหม่ในฟิลิปปินส์ Q1/59หลังร่วมมือพันธมิตรท้องถิ่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 28, 2015 12:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฉัตรชัย บุญรัตน์ ประธานกรรมการ บมจ.มาลีสามพราน (MALEE) ตั้งเป้าปี 59 ยอดขายรวมโต 20% หลังรับรู้รายได้จากฟิลิปปินส์เข้ามาเสริม

โดยในวันนี้ บริษัทฯ เปิดตัวบริษัทร่วมทุน มอนเด มาลี เบฟเวอเรจ คอร์ปอเรชั่น (Monde Malee Beverage Corporation) กับบริษัท มอนเด นิสชิน คอร์ปอเรชั่น (Monde Nissin Corporation) จากประเทศฟิลิปปินส์ เตรียมผลิต และส่งออกเครื่องดื่ม เพื่อขยายตลาดและพัฒนาแบรนด์เครื่องดื่มในฟิลิปปินส์ รองรับการเติบโตแบบก้าวกระโดดของตลาดเครื่องดื่มในฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นไปตามแผนกลยุทธ์ในการดำเนินงานของบริษัท ในการขยายโอกาสไปยังตลาดต่างประเทศ

การร่วมทุนในครั้งนี้ ถือเป็นการสร้างความแข็งแกร่งให้กับทั้ง 2 บริษัท ทั้งนี้ MALEE ในฐานะเป็นผู้เชี่ยวชาญ มีประสบการณ์และความชำนาญในธุรกิจเครื่องดื่มมายาวนาน มีความสามารถในการผลิตเครื่องดื่มที่มีคุณภาพ สร้างความน่าเชื่อถือให้แก่ลูกค้าชั้นนำต่างๆ ได้เป็นอย่างดี มีเครื่องจักรการผลิตที่ทันสมัย และมี Innovation center ที่สามารถคิดค้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคฟิลิปปินส์ โดยบริษัท มอนเด นิสชิน คอร์ปอเรชั่น มีความเข้าใจความต้องการของผู้บริโภคฟิลิปปินส์ และรู้จักตลาดฟิลิปปปินส์เป็นอย่างดี มีความแข็งแกร่งในแง่การตลาด การสร้างแบรนด์ และช่องทางจำหน่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศฟิลิปปินส์ ได้รับการยอมรับให้เป็นหนึ่งในบริษัทที่มีเครือข่ายการจัดจำหน่ายที่กว้างที่สุดในอุตสาหกรรม มีความสามารถในการเข้าถึงและให้บริการทั้งห้างโมเดิร์นเทรดขนาดใหญ่ จนถึงร้านค้าเทรดิชั่นนอลเทรดขนาดเล็ก ซึ่งศักยภาพของทั้ง 2 บริษัทฯ จะเป็นตัวหนุนให้บริษัทร่วมทุนสามารถดำเนินธุรกิจให้ประสบผลสำเร็จได้ไม่ยาก บริษัท มอนเด มาลี เบฟเวอเรจ คอร์ปอเรชั่น ตั้งเป้าในการเปิดตัวสินค้ารายการแรก และเริ่มจัดจำหน่ายในประเทศฟิลิปปินส์ในต้นปี 2559

นายฉัตรชัย คาดว่า ยอดขายฟิลิปปินส์ ทะลุ 4 พันล้านบาทใน 3-5 ปี จาก 2 ปีแรกราว 1 พันล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ