MBKET เปิดตัวบริการ eZy Trade โปรแกรมเทรดเวอร์ชั่นใหม่ 19 พ.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 4, 2015 11:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) (MBKET) เตรียมเปิดให้บริการโปรแกรม eZy Trade ซึ่งเป็นโปรแกรมส่งคำสั่งซื้อขายอัตโนมัติ เวอร์ชั่นใหม่ ในวันที่ 19 พ.ย.58 โดยเปิดให้มีเงื่อนไขในการส่งคำสั่งเพิ่มเติมแบบใหม่อีก 2 แบบ ได้แก่ Index Stop Order จะส่งคำสั่งโดยไปอิงกับดัชนีตลาดฯ และ Grab Order ซึ่งฉลาดพอที่จะคำนวณความเคลื่อนไหวของปริมาณหุ้นที่เสนอซื้อเสนอขาย และส่งคำสั่งทันทีก่อนที่จะพลาดโอกาส

ลูกค้าของบริษัทสามารถใช้โปรแกรม eZy Trade ได้ฟรี เมื่อลูกค้า Log-in เข้าสู่ระบบ http://www.maybank-ke.co.th และเมื่อยอมรับเงื่อนไขการใช้โปรแกรมนี้แล้วก็เข้าไปใช้บริการโปรแกรม eZy Trade ได้เลย บริษัทได้เปิดให้ใช้โปรแกรมนี้มาระยะหนึ่งแล้ว พบว่าลูกค้าพึงพอใจมาก อยากจะให้มีคำสั่งซื้อขายอัตโนมัติอื่นๆเพิ่มเติม จากเดิมที่มีเพียง Stop order และ Trailing stop order ที่ใช้เป็นเงื่อนไขในการส่งคำสั่งซื้อขายอัตโนมัติ และจากนี้ไปโปรแกรม eZy Trade จะมีคำสั่งที่ให้ลูกค้าเลือกใช้เพิ่มเติม 4 แบบดังนี้

1 Buy Stop Index order เป็นการส่งคำสั่งซื้อหุ้นที่ต้องการ เมื่อระดับดัชนี(Index)ถึงเงื่อนไขที่กำหนดไว้ เช่น เมื่อSET วิ่งมาถึงเงื่อนไขที่ตั้งไว้ Buy Stop Index = 1300 ระบบจะส่งคำสั่งซื้อหุ้นที่ต้องการให้ทันที

2 Sell Stop Index order เป็นการส่งคำสั่งขายหุ้นที่ต้องการ เมื่อระดับดัชนี(Index)ถึงเงื่อนไขที่กำหนดไว้ เช่นเมื่อSET วิ่งมาถึงเงื่อนไขที่ตั้งไว้ Sell Stop Index = 1600 ระบบจะส่งคำสั่งขายหุ้นที่ต้องการให้ทันที

3 Grab Buy การตั้งเงื่อนไขให้ Bid รอซื้อที่ราคาที่ต้องการ หาก Offer เกิดการเปลี่ยนแปลงจำนวนน้อยลงจนถึงเงื่อนไขที่กำหนด สถานะตั้งรอซื้อที่ Bid จะเปลี่ยนเป็นการซื้อให้ที่ราคา Offer ทันที

4 Grab Sell การตั้งเงื่อนไขให้ Offer รอขายที่ราคาที่ต้องการ หาก Bid เกิดการเปลี่ยนแปลงจำนวนน้อยลงจนถึงเงื่อนไขที่กำหนด สถานะตั้งรอขายที่ Offer จะเปลี่ยนเป็นการขายให้ที่ราคา Bid ทันที

ทั้งนี้ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย)จะแนะนำบริการดังกล่าวที่บูทในงาน SET in the City 2015 ตั้งแต่วันที่ 19 ถึง 22 พฤศจิกายน 2558 ณ รอยัล พารากอนฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ