WHA เล็งปรับเพิ่มเป้ารายได้ปีนี้หลังปิดงบ Q2/59 จากเดิมคาด 1.7 หมื่นลบ.หลังมีดีลใหม่ในมือ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 17, 2016 17:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและรองประธานกรรมการ บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) เปิดเผยว่า บริษัทจะมีการพิจารณาปรับเพิ่มเป้าหมายรายได้ปีนี้จากเดิมที่ตั้งไว้ 1.7 หมื่นล้านบาท หลังปิดงบไตรมาส 2/59 เนื่องจากบริษัทจะมีดีลใหม่ ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของบริษัทที่อยู่ระหว่างการเจรจาและคาดว่าจะทยอยได้ข้อสรุปในปีนี้ออกมาอย่างต่อเนื่อง

ประกอบกับบริษัทยังคงเดินหน้าขยายพื้นที่ให้เช่าคลังสินค้าและศูนย์กระจายสินค้า รวมถึงโรงงานระดับพรีเมี่ยมเพิ่มมากขึ้น ในโดยปีนี้ตั้งเป้าขยายพื้นที่เช่าไว้ที่ 250,000 ตารางเมตร ซึ่งคลังสินค้าแบบ Built-to-Suit ในไตรมาส 1/59 มีสัญญาเช่าใหม่มากขึ้นกว่า 51,000 ตารางเมตร นอกจากนี้ยังตั้งเป้าการขายที่ดินในนิคมอุตสาหกรรมในปีนี้ 1,000 ไร่ และบริษัทยังคงรักษาส่วนแบ่งตลาดอันดับ 1 ในการขายที่ดินในนิคมอุตสาหกรรม

“ปีนี้เราก็ลุ้นทำกำไรนิวไฮใหม่อีก เพราะครึ่งปีหลังเราจะทบทวนปรับเพิ่มรายได้ใหม่ หลังตอนนี้มีการเจรจาดีลใหม่ๆที่จะได้ข้อสรุปในปีนี้มากขึ้น ซึ่งเราจะแจ้งให้ทราบข่าวดีในทุก ๆ เดือน อีกทั้งปัจจัยที่ทำให้กำไรปีนี้จะทำนิวไฮนั้นมาจากการขายสินทรัพย์เข้ากอง WHART ในปลายปี และการตั้งกอง REIT ของ HEMRAJ ซึ่งจะมีกำไรจากส่วนนี้เข้ามาเสริมอย่างมีนัยสำคัญ" นางสาวจรีพร กล่าว

นางสาวจรีพร กล่าวว่า ด้านแนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทในไตรมาส 2/59 คาดว่ารายได้และกำไรจะดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน และดีกว่าไตรมาส 1/59 เนื่องจากยอดขายที่ดินเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยคาดว่าไตรมาส 2/59 จะสามารถขายที่ดินได้ 300 ไร่ จากไตรมาส 1/59 ที่ขายได้ราว 60 ไร่

ส่วนความคืบหน้าของการจัดตั้งกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) เพื่อนำทรัพย์สินของบมจ.เหมราชพัฒนาที่ดิน (HEMRAJ) ขายเข้ากอง REIT มูลค่าราว 6-7 พันล้านบาท คาดว่าจะจัดตั้งได้ภายในช่วงกลางไตรมาส 3/59 อีกทั้งบริษัทวางแผนการขายสินทรัพย์เข้ากองทรัสต์ WHART เพิ่มเติมอีกมูลค่า 4.19 พันล้านบาท โดยคาดว่าจะเสนอขายได้ในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งเงินที่ได้จากการขายสินทรัพย์ของ WHA และ HEMRAJ จะนำไปชำระเงินกู้ยืมธนาคารเพื่อลดต้นทุนทางการเงินของบริษัท ตามแผนการลดหนี้และลดต้นทุนที่บริษัทวางไว้

นอกจากนี้บริษัทเตรียมเดินสายนำเสนอข้อมูล (โรดโชว์) กับนักลงทุนสถาบันต่างประเทศเพิ่มเติม โดยในสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้จะเดินทางไปโรดโชว์ที่สิงคโปร์ ร่วมกับธนาคารดอยซ์แบงก์ และในเดือนกรกฎาคมนี้จะเดินทางไปโรดโชว์ที่ฮ่องกง ร่วมกับบล.ซีแอลเอสเอ อีกทั้งยังเดินทางไปยุโรป สหรัฐฯ ในเดือนกันยายนนี้ และญี่ปุ่นต่อไป โดยบริษัทคาดหวังนักลงทุนสถาบันต่างชาติจะให้ความสนใจเข้ามาถือหุ้นใน WHA เพิ่มมากขึ้น จากปัจจุบันที่มีนักลงทุนสถาบันถือหุ้นใน WHA สัดส่วนที่ 15%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ