บลจ.ทหารไทยตั้งเป้า 3 ปี (ปี 59-61) AUM แตะ 3 แสนลบ.จาก 2.2 แสนลบ.ขณะนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 30, 2016 08:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ บลจ.ทหารไทย (TMBAM) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าภายใน 3 ปี (ปี 59-61) จะเพิ่มมูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (AUM) ขึ้นไปแตะ 3 แสนล้านบาท จากปัจจุบันที่อยู่ 2.2 แสนล้านบาท โดยในช่วงต้นปีที่ผ่านมาบริษัทได้ออกกองทุนไปแล้ว 2 กอง และยังไม่มีแผนการออกกองทุนใหม่เพิ่มเติม

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้ามีผลตอบแทนเฉลี่ยอยู่ที่ 5-6% ต่อปี ซึ่งถือว่าเป็นอัตราที่เหมาะสมกับสภาวะปัจจุบัน ที่เศรษฐกิจยังคงชะลอตัว และยังมีความผันผวนของทั้งตลาดเงินและตลาดทุน

"ในช่วงที่เหลือต่อจากนี้เรายังไม่มีแผนที่จะเปิดกองทุนใหม่เพิ่มอีกเพราะ เราไม่เน้นออกกองเยอะ ๆ และไม่แนะนำให้ลงทุนแบบระยะสั้น ๆ แต่เราแนะนำให้ลงทุนระยะยาวคือไม่ต่ำกว่า 7 ปี อย่างไรก็ตามหากเป็นการลงทุนระยะสั้น 2-3 ปี แนะนำให้กระจายพอร์ตไปต่างประเทศ เช่น โกลบอล พร็อพเพอร์ตี้ ฟันด์ ซึ่งให้ผลตอบแทนเฉลี่ย 4-5% ต่อปี"นายสมจินต์ กล่าว

นายสมจินต์ แนะนำการลงทุนในกลุ่มประเทศยุโรปที่มีแนวโน้มเศรษฐกิจเริ่มกลับมาฟื้นตัว โดยจะเห็นได้จากตัวเลขดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะประเทศอังกฤษที่มีแนวโน้มเศรษฐกิจดีขึ้น และสหรัฐอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย เป็นผลให้ค่าเงินของอังกฤษอ่อนค่า ขณะเดียวกันความไม่แน่นอนที่อังกฤษอาจจะออกจากกลุ่มยูโรโซน ทำให้ราคาหุ้นยังค่อนข้างถูก โดยปัจจุบันระดับ P/E ของตลาดหุ้นอังกฤษอยู่ที่เพียง 19-20 เท่า โดยแนะนำหุ้นในกลุ่มไอที เฮลท์แคร์ และอุตสาหกรรม

"ปัจจุบันหากมองเราให้ความสนใจไปยังตลาดหุ้นในกลุ่มยูโรโซน ซึ่งตัวเลข PMI มีการเพิ่มขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะประเทศเยอรมันและฝรั่งเศส เป็นประเทศขนาดใหญ่อันดับ 1-2 ของยูโรโซน ปรับตัวดีขึ้นอย่างมากย้ำมุมมองของเราที่ว่าเศรษฐกิจยูโรโซนจะยังคงแนวโน้มการฟื้นตัว"นายสมจินต์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ