GOLD ปรับเป้ายอดขายโครงการที่อยู่อาศัยปีนี้เพิ่ม 8% ปรับรายได้ขึ้น 5%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 4, 2016 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแสนผิน สุขี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ (GOLD) กล่าวว่า บริษัทเพิ่มเป้าหมายรายได้ในส่วนโครงการที่อยู่อาศัยปีนี้ใหม่เป็น 9,000 ล้านบาท จากเดิม 8,600 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 5% และปรับยอดขายปีนี้จากเป้าหมายเดิมเพิ่มขึ้น 8% มาที่ 14,000 ล้านบาท จากเดิมที่ 13,000 ล้านบาท หลังจากในช่วงครึ่งแรกปีนี้ทำยอดขายได้แล้ว 7,245 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายการขายที่ 5,445 ล้านบาท

ทั้งนี้ เป็นผลมาจากการที่ทุกโครงการสามารถทำยอดขายได้เกินเป้าหมาย รวมถึงการเปิดโครงการใหม่อีก 5 โครงการ มูลค่ารวม 5,676 ล้านบาท โดยมีกลยุทธ์สำคัญทั้งทำเลดี ฟังก์ชั่นเด่น ราคาที่เหมาะสม ทำให้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มั่นใจตลาดยังมีความต้องการพร้อมเติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะหมดมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ของรัฐไปเมื่อสิ้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่บริษัทยังคงสามารถทำยอดขายเกินกว่าเป้าหมาย

การปรับเพิ่มเป้าหมายในครั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับแผนธุรกิจและความสามารถในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของบริษัท สำหรับแผนการขยายโครงการใหม่ในปี 59 ยังคงเดิมคือ 15 โครงการ ประกอบด้วย โครงการบ้านเดี่ยว 1 โครงการ มูลค่าประมาณ 2,200 ล้านบาท โครงการทาวน์โฮมและบ้านแฝด 14 โครงการ มูลค่าประมาณ 12,700 ล้านบาท รวมมูลค่าโครงการที่จะพัฒนาใหม่ทั้งสิ้นเกือบ 15,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังมีแผนการตลาดสำหรับโครงการทาวน์โฮมและบ้านแฝดซึ่งได้เริ่มเปิดตัวทาวน์โฮมใหม่ราคาต่ำกว่า 2 ล้านบาทไปเมื่อต้นปี และเปิดตลาดบ้านแฝดในอีกหลายทำเลในปีนี้ ส่วนตลาดบ้านเดี่ยว โครงการเดอะ แกรนด์ ซึ่งเน้นในเรื่องของสังคมคุณภาพ ความปลอดภัย สินค้าและความหรูหรา ก็ได้เตรียมออกแบบบ้านซีรีย์ใหม่ ทั้งภายนอกภายในได้ปรับเพิ่มดีไซน์และฟังก์ชั่นให้ครบความต้องการมากขึ้นไปอีก โดยพร้อมเปิดตัวในครึ่งปีหลังนี้ เชื่อมั่นว่าจะถูกใจผู้บริโภคยิ่งกว่าเดิม ซึ่งแผนงานดังกล่าวทำให้โครงการของบริษัทสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ทุกประเภทและทุกระดับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ