KTAM แจงกองทุนเทอมฟันด์ไม่มีลงทุนตุรกีแม้ให้ผลตอบแทนดี เหตุยังมีปัญหาความไม่สงบทางการเมือง

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday July 16, 2016 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บลจ.กรุงไทย (KTAM) เปิดเผยว่า กองทุนตราสารหนี้ที่กำหนดอายุโครงการ และกองทุนตลาดเงิน (Money Market) ของบริษัทไม่ได้มีการลงทุนในตุรกี ที่ล่าสุดได้เกิดความวุ่นวายหลังมีทหารจำนวนหนึ่งพยายามก่อเหตุรัฐประหารเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยบริษัทยืนยันว่าการพิจารณาลงทุนในแต่ละครั้ง บริษัทจะคัดกรองตราสารที่จะลงทุนเป็นอย่างดี บนความเสี่ยงของกองทุนที่คาดว่าลูกค้ารับได้ และมีโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ลงทุน

"กองทุนตราสารหนี้ที่กำหนดอายุโครงการ และกองทุนตลาดเงิน บริษัทไม่ได้มีการลงทุนในตุรกีแต่อย่างใด เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บลจ.กรุงไทย ได้พยายามหลีกเลี่ยงการลงทุนในตุรกี เนื่องจากปัญหาความไม่สงบทางการเมือง รวมทั้งการก่อการร้ายที่เกิดขึ้นอย่างสม่ำเสมอ ถึงแม้ว่าการลงทุนในตุรกีจะให้ผลตอบแทนที่ค่อนข้างดีในช่วงที่ผ่านมาก็ตาม"นางชวินดา กล่าว

อนึ่ง เมื่อคืนวานนี้ตามเวลาท้องถิ่นประเทศตุรกี เกิดเหตุกองทัพพยายามก่อรัฐประหารยึดอำนาจ อย่างไรก็ตามล่าสุดประธานาธิบดีตอยยิบ เออร์โดกัน ออกแถลงการณ์ในวันนี้ว่า รัฐบาลตุรกียังคงมีอำนาจในการบริหารประเทศ และเขายังคงมีอำนาจในฐานะประธานาธิบดี โดยกองกำลังทหารติดอาวุธไม่สามารถยึดครองตุรกีได้ ขณะเดียวกันทางรัฐบาลสามารถจับกุมตัวนายทหารที่พยายามก่อเหตุรัฐประหารได้เป็นจำนวนมากถึง 1,563 นาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ