AECS มองแนวโน้ม SET Index สัปดาห์นี้มีสิทธิแตะ 1,530 จุด จับตาลงประชามติร่างรธน.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 20, 2016 16:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกรียงไกร ทำนุทัศน์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บล.เออีซี (AECS) เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยเปิดมาในสัปดาห์นี้จะมีการซื้อขายเพียง 3 วัน มองว่ากรอบดัชนีแกว่งตัวขึ้นไปทดสอบระดับ 1,530 จุด เพราะรอดูสถานการณ์และเข้าลงทุนต่อไปตามสถานการณ์ตลาด มองการทำประชามติรับร่างรัฐธรรมนูญในวันที่ 7 ส.ค.นี้ว่าจะสามารถผ่านไปได้ด้วยดีหรือไม่

ทั้งนี้ แนะนำลงทุนในบริษัทที่มีปัจจัยรองรับ ในช่วงไตรมาส 3/59 เช่น ปัจจัยบวกการประมูลงานหรือการเริ่ม CoD โครงการสำคัญของ UHV และIRPC รวมทั้งโครงการพลังงานลมของ EA และ GUNKUL

นอกจากนี้ มองว่านักลงทุนให้ความสำคัญกับการจัดพอร์ตการลงทุนในไตรมาส 3/2559 ซึ่งแบ่งเป็นการลงทุนระยะสั้น และการลงทุนระยะกลาง โดยเลือกอุตสาหกรรมเด่นๆ ของแต่ละเซ็คเตอร์ เช่น กลุ่มสายการบิน,พลังงานทดแทน,กลุ่มสินเชื่อเช่าซื้อ,กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ และกลุ่มเครื่องดื่ม

ส่วนการลงทุนในระยะยาวนั้น ควรพิจารณาจากส่วนต่างของราคาเป้าหมายว่ายังมีอยู่สูงหรือไม่ โดยหุ้นที่ AECS แนะนำ คือ EA และ BA

ดังนั้น AECS แนะนำกลยุทธ์การลงทุนในไตรมาส 3/59 โดยคัดหุ้นเด่นที่นักลงทุนสถาบันให้ความสนใจ ได้แก่ EA,BA,KTC,IRPC,LPH,ILINK,AP,VNG,EPG และ CBG


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ